ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แพทองธาร เผย แคนดิเดตนายกฯ ประกาศเมื่อยุบสภา โต้ ชูวิทย์ ปมนายกฯ ตัวหลอก

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปที่บรรยากาศทางการเมืองสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาบ้าง ขอเริ่มจากพรรคเพื่อไทย ที่เพิ่งจบเวทีปราศรัยไปในช่วงเย็นวานนี้ นางสาว อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร นำทัพครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นเหนือ เชียงราย เชียงใหม่ บรรยากาศเป็นอย่างไร ไปฟัง

บรรยากาศบนเวทีปราศรัยยังคงคึกคักและแน่นขนัดไปด้วยผู้คนเช่นเดิม โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ นาย ทักษิณ ชินวัตร คุณพ่อของ นางสาว อุ๊งอิ๊ง ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นทีเดียว

ก่อนเริ่มเวที นางสาว อุ๊งอิ๊ง ให้สัมภาษณ์กล่าวถึง กรณีที่ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประกาศเวทีปราศรัยจังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมาว่า พรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อตนเองเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ว่า เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา แต่ ณ ตอนนี้พรรคเพื่อไทยยังไม่ได้เสนอ เรื่องกระแสตอบรับถือเป็นกำลังใจที่ดี การที่ประชาชนอยากให้ นางสาว อุ๊งอิ๊ง เป็นนายกรัฐมนตรี ขอน้อมรับไว้ด้วยความดีใจและเป็นกำลังใจ ส่วนการประกาศรายชื่อแคนดิเดตนายกฯของเพื่อไทย จะประกาศหลังยุบสภา โดยจะประกาศพร้อมกับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เอาเป็นว่า ยุบสภาเมื่อไหร่ ได้รู้แน่แคนดิเดตของเพื่อไทยใครคือตัวจริง ใครคือตัวหลอก

ซึ่งตรงนี้ นางสาว อุ๊งอิ๊ง ก็ได้ตอบคำถาม กรณีที่ นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ระบุแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า จะเป็นตัวเชื่อมการเสนอชื่อนายกฯระหว่างกัน นั้น ตนยังไม่ทราบแบบที่ นาย ชูวิทย์ ทราบ และไม่ทราบแหล่งข่าวของนาย ชูวิทย์ ว่ามาจากที่ใด ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย จะเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯครบทั้ง 3 รายชื่อ

ซึ่งเมื่อถามว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์จะไม่ยกมือให้กับแคนดิเดตนายกฯของพรรคการเมืองอื่นใช่หรือไม่ นายแพทย์ ชลน่าน ตอบแทน นางสาว อุ๊งอิ๊ง ว่า "แน่นอนครับ จะไปยกมือให้เขาทำไม" เช่นเดียวกับ นาย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ที่กล่าวเสริมว่า ถ้าแลนด์สไลด์ แล้วยกมือให้คนอื่นให้เป็นนายกรัฐมนตรีพรรคจะอธิบายให้กับประชาชนได้อย่างไร

นี่ก็คือท่าทีล่าสุดของพรรคเพื่อไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark