ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกรัฐมนตรี อุบไต๋วันยุบสภาฯ แต่ยันไม่ใช่ 15 มี.ค.

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี ยังไม่ประกาศชัด จะยุบสภาฯ วันไหน ขอพิจารณาวันที่สะดวกที่สุด

นายกรัฐมนตรี อุบไต๋วันยุบสภาฯ แต่ยันไม่ใช่ 15 มี.ค.
หลังมีกระแสข่าวว่า วันที่ 15 มีนาคม 2566 เป็นวันธงชัย และจะมีการยุบสภาฯ ในวันดังกล่าวนั้น พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาปฏิเสธข่าวนี้ แต่ยังไม่ขอตอบว่าจะยุบสภาฯ วันไหน โดยขอให้รอดูการประกาศพระราชกฤษฎีกายุบสภาฯ ตามขั้นตอน

ทั้งนี้ ตลอดสัปดาห์นี้ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งงานราชการและการหาเสียงในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยวันนี้ ได้ทำกิจกรรม ณ ที่ทำการพรรคเป็นครั้งแรก ร่วมสวมเสื้อพรรคให้ กับ อดีต สส. จาก พรรคพลังประชารัฐ ที่มาจากกลุ่มของ นายสุชาติ ชมกลิ่น, นายธนกร วังบุญคงชนะ และนายอนุชา นาคาศัย ย้ายเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งพรรคจะชูนโยบายบัตรสวัสดิการพลัส ที่มีเงินให้ประชาชน 1,000 บาทต่อเดือน ในการหาเสียง และยืนยันว่า ทำได้จริง ไม่ใช่การเกทับนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ

อนุทิน เมิน ชูวิทย์ แฉ ชี้แค่เกมการเมือง
พรรคภูมิใจไทย ไม่หวั่นกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จองกฐินจะแฉทุจริตในกระทรวงสาธารณสุข โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค เชื่อว่า อาจมีการเมืองอยู่เบื้องหลัง แต่จะไม่กระทบต่อความนิยมของพรรคแน่นอน และพรรคจะมุ่งลงพื้นที่หาเสียง ไม่มีนโยบายเกทับพรรคใด พร้อมย้ำว่า หากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ตนเองจะเป็นนายกรัฐมนตรีเอง ไม่สนับสนุนพรรคอื่นนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ปชป.เปิดตัวลูกชาย “อัศวิน” ฝั่งพ่อหนุน รทสช.
พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. คนรุ่นใหม่ 14 คน หนึ่งในนั้น มี ร้อยตำรวจเอก พงศกร ขวัญเมือง บุตรชายของ พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม. ร่วมด้วย โดยยืนยัน แม้จะเดินหน้าทางการเมืองคนละเส้นทางกับ พลตำรวจเอก อัศวิน ที่สนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติอยู่ แต่ก็ไม่เป็นปัญหา และในวันที่ 6 มีนาคมนี้ พรรคประชาธิปัตย์ จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. ครบทั้ง 33 เขต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark