ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ร้องเรียนเสียงไก่ชนรบกวน จนต้องประกาศขายบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นเคสที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย แต่เป็นเรื่องเดือดร้อนรำคาญ ที่ เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ นำมาโพส เมื่อมีคนออกมาร้องเรียนหาคนกลางมาช่วยไกล่เกลี่ยให้หน่อย เมื่อเพื่อนบ้านเลี้ยงไก่ชนแล้วขันทั้งวันทั้งคืน รบกวนจนแทบประสาทจะกิน ไม่ได้หลับไม่ได้นอน ถ้าไม่แก้ปัญหาอาจต้องประกาศขายบ้าน

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 6 โพสต์เรื่องนี้ไว้ว่า เพื่อนบ้านเดือดร้อน เลี้ยงไก่ชน 10-15 ตัว แล้วขันทั้งวันทั้งคืน จนกินไม่ได้นอนไม่กลับ ต้องประกาศขายบ้าน อยากหาคนกลางมาไกล่เกลี่ยให้หน่อย

เมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวลงมาพื้นที่เกิดเหตุ ณ หมู่บ้านพูนสิน 3 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร พบว่า บ้านผู้ร้องเรียนอยู่ตรงข้ามบ้านที่เลี้ยงไก่ชน ซึ่งภายในซอยจะมีบ้านเลี้ยงไก่ชน 3 หลัง อีก 1 หลัง เป็นบ้านร้าง แต่เจ้าของไก่ได้นำไก่ไปเลี้ยงที่นี้ด้วย ตอนผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ เสียงไก่ก็ร้องตลอด มีไก่ประมาณ 15-20 ตัว ขันกันแบบนี้

ผู้สื่อข่าวจึงไปขอสัมภาษณ์บ้านเลี้ยงไก่ แต่บ้านเลี้ยงไก่ที่อยู่ตรงข้ามบ้านไม่มีใครอยู่ และได้ไปขอสัมภาษณ์อีกหลังซึ่งอยู่ภายในซอย แต่ไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวจึงไปขอสัมภาษณ์ผู้ร้องเรียน

นายศิรสิทธิ์ ซึ่งเป็นผู้เสียหายที่ร้องเรียน มาบอกว่า ไก่ส่งเสียงขันดังทุกวัน ซึ่งบ้างครั้งไก่ได้ขันพร้อมกัน ทำให้เสียงยิ่งรบกวนมากขึ้นอีก ทุกวันนี้เปิดบ้านไม่ได้เลย ต้องปิดหน้าต่างทุกบาน เพื่อไม่ให้เสียงไก่รบกวน ซึ่งทนแบบนี้มาแล้ว 2-3 ปี เพราะบ้านหลังดังกล่าวเพิ่งย้ายมาช่วงโควิด ตอนแรกก็ใช้วิธีทนเอา แต่ต่อมาก็แจ้งไปทางเขต ทางเขตก็เข้ามาดู แต่ดูเรื่องการตีไก่เท่านั้น ทางตนเองร้องเรียนเพิ่มเรื่องเลี้ยงไก่ชนเสียงดัง แต่ทางเจ้าของไก่บอกว่า ตัวไหนที่ส่งเสียง จะแก้ปัญหาโดยการเอาไก่ไว้ในบ้าน ตนเองอยากให้หน่วยงานเขตเข้ามาดูเรื่องนี้ให้หน่อย 

นายศิรสิทธิ์ บอกว่า ก่อนหน้านี้ถึงขั้นเคยประกาศขายบ้านเพื่อหนีให้พ้น ๆ แต่ก็ไม่มีใครมาซื้อ เพราะมาเห็นสภาพแวดล้อมแล้วเขาก็ไม่เอา จนตนเองต้องทนอยู่ต่อไป จึงอยากให้มีหน่วยงานหรือคนกลางมาช่วยไกล่เกลี่ย หาทางออกจากเรื่องนี้โดยด่วนที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark