ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจ ปส.บุกค้นบ้านเครือข่ายค้ายาเสพติด จ.พระนครศรีอยุธยา

ข่าวอาชญากรรม 28 กุมภาพันธ์ 2566 - สนามข่าว 7 สี - ตำรวจ ปส. เปิดปฏิบัติการอินทรชิตแผลงศร บุกค้น 8 จุด ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสระบุรี จับแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ ขณะเข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องหา พยายามซื้อเวลาไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ไปติดตามรายงานสด

นาทีตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำหมายค้นของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าบุกค้นบ้านนายชัยวัตร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในอำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังมีความเชื่อมโยงกับแก๊งค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ซึ่งถูกตำรวจจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง ไอซ์เกือบ 300 กิโลกรัม เมื่อปลายปี 2565

ขณะจะเข้าตรวจค้น จากภาพที่คุณผู้ชมเห็นเมื่อสักครู่ ลูกจ้างของนายชัยวัตร ไม่ยอมเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้น โดยอ้างว่าไม่มีกุญแจ ตำรวจใช้เวลาเจรจาเกือบ 10 นาที จึงยอมเปิดประตูให้

โดยขณะเข้าตรวจค้น แม่บ้านของนายชัยวัตรได้พาเจ้าหน้าที่เดินอ้อม ภายในร้านขายของทุกอย่าง 20 บาท ก่อนเข้าไปหาตัวนายชัยวัตร ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้น นายชัยวัตร ทำท่าตกใจเมื่อเจ้าหน้าที่แจ้งว่าถูกออกหมายจับ เนื่องจากมีหลักฐานเชื่อมโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ยืนยันว่าตัวเองไม่รู้จักใครที่จังหวัดพัทลุง และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด

ขณะตรวจค้น ตำรวจ ปส. ได้ขอตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของนายชัยวัตร แต่นายชัยวัตรอ้างว่าไม่มี ไม่ได้ใช้มือถือ เพราะไม่มีความจำเป็น ก่อนสุดท้ายต้องยอมจำนน ไปหยิบโทรศัพท์มือถือมาให้เจ้าหน้าที่ เพราะภรรยาให้ข้อมูลตรงกันข้าม บอกว่านายชัยวัตร มีมือถือส่วนตัว

การตรวจค้นแก๊งค้ายาเสพติดในวันนี้ ตำรวจ ปส.ได้เปิดปฏิบัติการอินทรชิตแผลงศร ค้นทั้งหมด 8 จุด ใน 2 จังหวัด คือ พระนครศรีอยุธยา และสระบุรี มีหมายจับ 9 เป้าหมายที่เกี่ยวโยงกับขบวนการค้ายาเสพติด ที่นำยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือลงไปยังภาคใต้ เพื่อส่งต่อไปยังประเทศที่ 3 ซึ่งคาดว่าผลปฏิบัติการจากการตรวจค้นในวันนี้ จะสามารถยึดทรัพย์สินได้ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark