ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อดีตแชมป์มวยสากลโลก วอนช่วยบำบัดลูกชายติดยา

ข่าวสังคม 28 กุมภาพันธ์ 2566 - สนามข่าว 7 สี - อดีตแชมป์มวยสากลโลกช้ำใจ ถูกลูกชายหัวแก้วหัวแหวนติดยาเสพติด หลอนหนัก ปรี่ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บหลายแผล วอนตำรวจพาตัวไปบำบัดรักษาให้อาการหายดี

จากกรณีที่ลูกสาวนายปรีชา หรือ "รัตนพล ส.วรพิน" หรือ "แรมโบ้" อายุ 50 ปี อดีตแชมป์มวยสากลโลก ร้องเพจ "สายไหมต้องรอด" ว่าพ่อถูกพี่ชายเสพยาอาการหนัก ทำร้ายร่างกาย พูดจาข่มขู่จะเอาปืนมายิงคนในบ้าน แจ้งความกับตำรวจไปแล้วหลายครั้ง จับบำบัดไปแล้วหลายหน แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น แถมครั้งนี้หนักที่สุด

ผู้สื่อข่าว 7HD ลงพื้นที่ไปยังบ้านของนายปรีชา อดีตแชมป์มวยสากลโลก ที่ย่านสามเสน 6 กรุงเทพมหานคร หลังจากทราบว่า "แรมโบ้" เพิ่งเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม เพื่อลงบันทึกประจำวัน ต้องการให้ตำรวจนำตัวลูกชายไปบำบัดยาเสพติดให้นานกว่าครั้งก่อน โดยไม่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับลูกชาย ในข้อหาทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

นายปรีชา เล่าว่า ด้วยความเป็นพ่อ ตนจึงไม่อยากเห็นลูกต้องติดคุกติดตะราง คิดว่าที่ลูกชายทำไปเป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เหตุการณ์ตอนที่ลูกชายเข้ามาทำร้าย ตนป้องกันตัวด้วยการสวนกลับด้วยหมัดซ้ายไปหนึ่งหมัดเท่านั้น จากนั้นก็กอดรัดฟัดเหวี่ยง จนตนเสียหลักล้มหน้าคะมำกระแทกลงไปกับพื้นอย่างจัง ทำให้เป็นแผลที่ใบหน้าและตามร่างกายอีกหลายจุด แต่ยืนยันว่า "เจ็บกายไม่เท่าไร เจ็บใจนั้นยิ่งกว่า"

ส่วนเรื่องการบำบัดรักษา เราสอบถามไปยัง พันตำรวจโท ศรายุทธ บุญธรรม รองผู้กำกับการ สน.ชนะสงคราม บอกว่า เมื่อ 2-3 วันก่อน อดีตนักมวยคนนี้ได้เข้ามาที่โรงพัก บอกว่าอยากพาตัวลูกชายไปบำบัดเลิกยาเสพติด หลังจากเคยบำบัดมาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ยังไม่หายขาด เมื่อลูกชายทราบเรื่อง จึงเกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันที่บ้าน นายปรีชาจึงเดินทางมาลงบันทึกประจำวันเอาไว้ ยอมรับว่าเรื่องนี้ค่อนข้างละเอียดอ่อน ไม่สามารถบุกไปใช้กำลังพาตัวไปบำบัดรักษาได้ทันที หลังจากนี้จะให้ตำรวจนอกเครื่องแบบ ไปพูดคุยเกลี้ยกล่อมให้ฝ่ายลูกชายเข้าใจ และเปิดใจเข้ารับการบำบัดรักษา แต่หากนายปรีชา ต้องการให้ดำเนินคดีกับลูกชาย ในข้อหาทำร้ายร่างกายบุพการี ก็เป็นสิทธิที่ทำได้ ซึ่งตำรวจก็พร้อมจะดำเนินการให้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark