ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดคำสารภาพแม่เด็กอายุ 8 เดือน ทำลูกเสียชีวิตก่อนเอาไปทิ้งริมแม่น้ำ จ.นครปฐม

เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นเหตุการณ์ที่หลายคนจดจ่อรอคอยติดตามมาอย่างต่อเนื่อง เป็นวันที่ 23 แล้ว กับคดีเด็กชายวัย 8 เดือน หายไปจากบ้าน ในอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ล่าสุดเรื่องนี้ก็มาถึงจุดสำคัญ เมื่อแม่ของเด็กสารภาพว่า พลาดท่าทำลูกร่วงจากมือตกกระแทกพื้นเสียชีวิต แล้วนำศพไปทิ้งริมแม่น้ำท่าจีน

ในที่สุด นางสาว น. อายุ 17 ปี แม่ของเด็กชายอายุ 8 เดือน ที่หายตัวไปจากบ้านพัก ในอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็ได้ยอมรับสารภาพกับตำรวจแล้ว ว่า เป็นคนนำร่างลูกมาทิ้งไว้ที่กอไผ่ริมแม่น้ำท่าจีน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ตำรวจทราบมาว่า นางสาว น. ให้การโกหกมาตลอดจึงนำพยาน หลักฐาน มาสอบปากคำ กระทั่งล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 26 กุมภาพันธ์ นางสาว น. ก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนนำลูกไปทิ้งริมแม่น้ำ ห่างจากบ้านไปประมาณ 100 เมตร

โดย นางสาว น. ให้การว่า ทำลูกพลัดตกจากมือ ตอนพาไปอาบน้ำ ลูกตกกระแทกพื้นแล้วเกิดอาการชัก เลยตกใจ ทำอะไรไม่ถูก นำร่างลูกไปทิ้งไว้ริมแม่น้ำดังกล่าว

แต่ประเด็นอยู่ที่ว่าเด็กเสียชีวิตก่อนหรือหลัง จะมีการสอบปากคำเรื่องนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า ส่วนตัวคาดว่าเด็กน่าจะเสียชีวิตก่อน เพราะได้ข้อมูลจากอนามัย 3 แห่ง ที่ได้บอกกับแม่เด็กไปแล้วว่า ให้รีบพาลูกไปโรงพยาบาล เพราะเด็กมีไข้สูงถึง 39 องศาเซลเซียส ซึ่งเด็ก 8 เดือน ถ้ามีไข้สูงขนาดนี้ อย่างไรก็มีโอกาสชัก อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

ประเด็นนี้จะให้มีการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อให้คลี่คลายในทุกประเด็น และมีใครรู้เห็นอีกหรือไม่ ถ้ามีก็จะต้องดำเนินคดีด้วย เบื้องต้นจะต้องมีการแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับแม่เด็กก่อน

หลังรับสารภาพ เมื่อวานตำรวจได้นำตัว นางสาว น. แม่ของเด็กไปสอบสวนเพิ่มเติม ต่อหน้าสหวิชาชีพ ที่ สภ.บางหลวง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม

มีรายงานอย่างไม่เป็นทางการเปิดเผยรูปการณ์ของคดีนี้ว่า เด็ก 8 เดือน เสียชีวิตก่อนถูกนำไปทิ้งน้ำ ขณะเกิดเหตุ มีไข้ 39 องศาเซลเซียส โดยช่วงเวลาที่เกิดเหตุคือ

03.00 น. ลูกร้องงอเเง แม่อุ้มเขย่าตัว ลูกตกหัวกระเเทกพื้น แม่คิดว่าหลับ
05.00 น. แม่ตื่นมาชงนม พบว่าลูกเสียชีวิต แม่กลัวความผิด นำลูกไปทิ้ง
05.30 น. แม่กลับมาเข้านอน
06.00 น. แม่ตื่นมาร้องไห้ จัดฉากลูกหาย ถูกลักพาตัว

ตำรวจได้สอบปากคำ นางสาว น. แม่ของเด็กนานถึง 6 ชั่วโมง และได้แจ้ง 3 ข้อหา คือ ให้การเท็จ, กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และซ่อนเร้น เคลื่อนย้าย หรือ ทำลายศพ พร้อมคุมตัวฝากขังศาลเยาวชนเด็กและครอบครัว จังหวัดนครปฐม ต่อมาพ่อของ นางสาว น. มายื่นขอประกันตัว ศาลฯ อนุญาตให้ประกันตัวไปในวงเงิน 9,000 บาท

มีรายงานเปิดเผยอีกว่า นางสาว น. ให้เหตุผลว่าที่ผ่านมา ที่ไม่ยอมรับเพราะทุกคนมีแต่เข้ามาขู่ ไม่พูดถึงอนาคตของพ่อเธอที่แก่แล้ว และแม่ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ว่าจะอยู่อย่างไร ที่ผ่านมาเธอก็ประสบปัญหาชีวิตมาพอสมควรแล้ว

หลังการรับสารภาพของ นางสาว น. เจ้าหน้าที่นำรถแบคโฮลด์ มาลุยค้นหาบริเวณริมคลองท่อ หมู่ 6 ตำบลหินมูล อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำท่าจีน อยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร จุดที่แม่เด็กอ้างว่า นำลูกมาทิ้ง โดยปูพรมค้นหาทั้งบนบกและใต้น้ำ แต่ก็ยังไม่พบร่างหรือหลักฐานของเด็ก 8 เดือน ที่หายตัวไปแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark