ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฌาปนกิจ น้องดอม วันนี้ ที่ประเทศอังกฤษ

ข่าวภูมิภาค 28 กุมภาพันธ์ 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ร่าง "น้องดอม" อดีตกัปตันทีม "หมูป่าอะคาเดมี" จะมีพิธีฌาปนกิจที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ในช่วงเย็นวันนี้ ตามเวลาประเทศไทย

ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา นาง ธนพร พรหมเทพ เข้าครัวทำราดหน้ายอดผัก เมนูโปรดของ "น้องดอม" รวมทั้งจัดเตรียมผลไม้และขนม เพื่อทำบุญตักบาตรที่หน้าบ้านพัก ภายในตลาดสายลมจอย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พร้อมจุดธูปอธิษฐานบอกให้ลูกรับรู้ โดยมีนาย นพรัตน์ กันทะวงศ์ หรือ โคชนพ ผู้ฝึกสอนทีม "หมูป่าอะคาเดมี" มาร่วมทำบุญในวันนี้ด้วย

ครอบครัว ได้รับการติดต่อจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน อังกฤษ ว่า จะมีพิธีเคลื่อนย้ายร่าง "น้องดอม" ไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่เมืองเลสเตอร์ ในวันนี้ เวลาประมาณ 09.30 น. เป็นต้นไป ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลาในไทย ประมาณ 16.30 น. คาดว่า ต้องใช้เวลา 3-4 วัน ถึงจะนำอัฐิกลับไทยได้

ในช่วงทำพิธีที่ประเทศอังกฤษ จะมีการลิงก์บรรยากาศทั้งหมด เพื่อให้ครอบครัวจัดพิธีคู่ขนานกันไป โดยการจุดธูปและร่วมฟังสวดพระอภิธรรมตามประเพณี หลังจากได้รับอัฐิของลูกแล้ว ก็จะนำมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีอีกครั้ง เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ที่วัดพระธาตุดอยเวา จากนั้นก็จะนำไปประกอบพิธีลอยอังคารที่แม่น้ำโขง อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark