ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ยกระดับการท่องเที่ยว

เช้านี้ที่หมอชิต - ททท. ยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เปิดตัวโครงการ "รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย" ครั้งที่ 14 มุ่งเน้นการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เติบโตอย่างยั่งยืน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.กล่าวว่า รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย หรือ Thailand Tourism Awards เป็นรางวัลที่ยกระดับคุณภาพมาตรฐานสินค้า และบริการท่องเที่ยวไทยสู่ระดับสากล ส่งเสริมภาพลักษณ์ และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก

ปีนี้ เพิ่มรางวัลเป็น 5 ประเภท ประกอบด้วย แหล่งท่องเที่ยว, ที่พักนักท่องเที่ยว, การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ, รายการนำเที่ยว หรือ โปรแกรมทัวร์ และการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำเพื่อความยั่งยืน

เกณฑ์การพิจารณา ประเมินจากการบริหารจัดการด้านวัฒนธรรม สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยใช้โมเดลเศรษฐกิจยั่งยืนแบบใหม่ หรือ BCG Model เป็นกลไกสำคัญ ผสานกับการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ และการบริหารจัดการคาร์บอนต่ำ มีความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ตรงเป้าหมายกลุ่มนักท่องเที่ยว
 
ททท. จะเปิดรับสมัครผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการฯ ผ่านทางเว็บไซต์ www.thailandtourismawards.com ระหว่างวันที่ 1 มีนาคม - 30 เมษายนนี้ และประกาศผลวันที่ 8 กันยายน มอบรางวัล 27 กันยายนนี้ ในวันท่องเที่ยวโลก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark