ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไม่รู้แค้นกันเรื่องอะไร เปิดเวทีมวยซัดกันนัวกลางถนน

ข่าวสังคม 1 มีนาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - การใช้ความรุนแรงตัดสินปัญหาเป็นสิ่งไม่ดีและผิดกฎหมาย เช่นเดียวกับเหตุการณ์นี้ชาย 2 คน ไม่รู้แค้นกันเรื่องอะไร เปิดเวทีมวยซัดกันนัวกลางถนน โดยไม่สนสายตาใครจนผู้ที่ผ่านมาเห็นทนดูไม่ได้ต้องเข้าไปห้าม     

คลิปภาพนี้ถูกโพสต์อยู่บนเพจ เฮียขับรถ เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมระบุข้อความว่า "อากาศมันเดือด แต่คนเดือดกว่า" จากในคลิปภาพจะเห็นมีชาย 2 คน ชายสวมเสื้อสีฟ้า นุ่งกางเกงขาสั้น กับชายสวมเสื้อลายขวางสีฟ้า-ขาว นุ่งกางเกงขายาว เปิดฉากชกต่อยกันแบบไม่มีใครยอมใคร โดยไม่สนใจรถที่ขับขี่สัญจรผ่านไปมา ซึ่งเท่าที่ดูจากรูปร่างน่าจะอยู่ในช่วงวัยกลางคน ไม่น่าจะเป็นวัยรุ่น ยึดพื้นที่กลางถนนเปิดเป็นเวทีมวยชกต่อยกันเสียอย่างนั้น คลิปนี้ความยาวประมาณ 45 วินาที

โดยช่วงแรกจะเห็นมีชายคนหนึ่ง สวมเสื้อวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ยืนดูอยู่ห่าง ๆ ไม่กล้าเข้าไปห้าม กระทั่งมีชายคนหนึ่ง แต่งเครื่องแบบชุดข้าราชการ สีกากี เป็นหน่วยกล้าตายเดินเข้าไปห้ามและพยายามจับชาย 2 คน ที่เป็นคู่วิวาทแยกออกจากกัน โดยชายสวมเสื้อลายขวางสีฟ้า-ขาว ยอมถอยเดินขึ้นรถแท็กซี่ สีส้ม ที่จอดอยู่ข้างทาง ซึ่งเพจ เฮียขับรถ นำมาโพสต์เอาไว้ไม่ได้ระบุว่าเหตุการณ์เกิดบนถนนพื้นที่ใด รวมทั้งไม่ได้ระบุถึงต้นสายปลายเหตุเกิดจากอะไรกันแน่ แต่คาดว่าทั้งคู่น่าจะขี่รถปาดหน้าทำให้มีเรื่องทะเลาะกัน หลังคลิปนี้ถูกแชร์ก็มีคนแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ มากมาย บางคอมเมนต์บอกว่า นานแล้วไม่ได้ดูมวย, กีฬาประจำประเทศจริง ๆ สร้างความบันเทิงให้ผู้ขับขี่ มุมเขียวชนะแต้ม, ถ้าคนห้าม ยกเข่าคั้นกลาง นะใช่เลย ช่อง 7 ชัด ๆ และใช้ชีวิตบนท้องถนนทุกวันนี้ไม่ต่างอะไรกับสนามรบเลยจ้า 

ส่วนอีกคลิปเดือดไม่แพ้กัน คาดสาเหตุน่าจะมาจากการขี่รถปาดหน้ากันไปมา ซึ่งทางเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้นำมาโพสต์ไว้เป็นภาพของชายคนหนึ่ง ถูกทำร้ายร่างกายมีบาดแผลเลือดไหลอาบใบหน้า ยืนสะโหลสะเหล รอความช่วยเหลืออยู่ริมถนนวิภาวดี เขตดินแดง ช่วงเลยโรงพยาบาลทหารผ่านศึก มาเพียงนิดเดียว ตรงหน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง โดยทางเพจระบุว่า เหตุการณ์เกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. คืนวานนี้ (28 ก.พ.) พร้อมระบุข้อความด้วยว่า "การใช้ความรุนแรงเป็นสิ่งผิดกฎหมาย หัวร้อนบนท้องถนน ก็ไม่ช่วยอะไร ควรแจ้งเจ้าหน้าที่จัดการจะดีกว่า มีสติกันให้มาก ๆ อย่าใช้กำลังความรุนแรงเลย"

ทั้งนี้ ทางเพจได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าวมาจาก ลูกเพจรายหนึ่ง ระบุว่า "พอดีได้ขับรถผ่านเห็นคู่วิวาท เป็นชาย 2 คน โดยทราบว่า ชาย สวมเสื้อสีแดง ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุเข้าไปทำร้ายร่างกาย ชายคนหนึ่งก่อนจนคิ้ว และใบหน้าแตกมีบาดแผลเลือดเต็มใบหน้า โดยชายสวมเสื้อสีแดง อ้างว่า คู่กรณีขี่รถปาดหน้าและเฉี่ยวรถของเขาแล้วไม่ยอมขอโทษ ซึ่งจังหวะที่เกิดเหตุลูกเพจรายนี้ได้ขับรถผ่านมาเห็นเหตุการณ์พอดี จึงจอดรถเข้าไปให้ความช่วยเหลือแต่กลับเป็นฝ่ายถูก ชายสวมเสื้อสีแดง ต่อว่าต่อขานหาว่า เสือก ทั้ง ๆ ที่หวังดี ไม่เกี่ยวอะไรด้วยเลย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook เฮียขับรถ, อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6, Namnam

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark