ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับยกแก๊งเยาวชน โจรกรรมรถจักรยานยนต์ส่งขาย จ.ชลบุรี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปที่จังหวัดชลบุรี ตำรวจสภ.บางละมุง จับเยาวชนอายุระหว่าง 15-18 ปี ตั้งแก๊งตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่พัทยา และแหลมฉบังได้ของกลางจำนวนมาก อีกทั้งยังขยายผลไปจับกุมคนรับซื้อได้ยกแก๊ง ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง

กล้องวงจรปิดของหอพักแห่งหนึ่ง ในตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี บันทึกภาพวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ขี่เข้ามาจอดด้านข้าง ก่อนคนซ้อนท้ายซึ่งสวมเสื้อปิดบังใบหน้า เดินลงไปใช้กุญแจผีงัดแผงกุญแจรถจักรยานยนต์คันหนึ่งที่จอดอยู่ข้างกำแพง ใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที ก็ขึ้นคล่อมรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว  

โดยจากหลักฐานชิ้นนี้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางละมุง ได้แกะรอยหาตัวคนร้าย และรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายขโมย จนไปพบซุกซ่อนอยู่ในป่าละเมาหมู่ 5 ตำบลตะเคียนเตี้ย อำเภอบางละมุง จำนวน 7 คัน ซึ่งจุดนี้พบว่าคนร้ายจะใช้เป็นที่ชำแหละ เปลี่ยนชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ตบตาเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ตำรวจยังขยายผลไปจับกุมคนร้าย ที่ห้องพักแห่งหนึ่งภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรหนองปรือ ซึ่งเป็นเพียงเยาวชนอายุ 15-18 ปี เท่านั้น

สอบสวนพบว่าผู้ต้องหาแก๊งนี้ เป็นแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์รายใหญ่ ก่อเหตุมาแล้วนานนับปี จึงเชื่อว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังคอยรับซื้อรถของโจร จึงได้มีการแกะรอยไปยังปลายทางผู้รับซื้อกุญแจสำคัญ ก่อนนำรถไปจำหน่ายอีกทอด จนขายผลไปจับกุมคนรับซื้อได้อีก 5 คน รวมจับกุมผู้ต้องหาแก๊งนี้ได้ทั้งหมด 10 คน

สอบสวนผู้ต้องรับว่า จะตระเวนก่อเหตุไปตามหอพักในพื้นที่บางละมุง และแหลมฉะบัง ทำมาแล้วหลายครั้ง ส่วนของกลางที่ตำรวจยึดได้วันนี้มีรถจักรยานยนต์ 18 คัน รถยนต์กระบะมิตซูบิชิไทรทัน 1 คน และอุปกรณ์การงัดแงะ ป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ อีกจำนวนหนึ่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark