ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตีผึ้งหลวงแตกรัง ไล่ต่อยเจ้าหน้าที่ จ.อ่างทอง

เช้านี้ที่หมอชิต - บ้านหลังหนึ่งใน จังหวัดอ่างทอง มีผึ้งหลวงมาทำรังใหญ่อยู่ที่ต้นมะม่วงหน้าบ้าน เจ้าของบ้านเคยโดนผึ้งต่อยมาแล้ว เลยต้องแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยจัดการตีผึ้งหลวงรังนี้ ตีไปตีมาผึ้งแตกรังเกิดอะไรขึ้นบ้าง ไปดูกันเลย

เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.เทวราช อำเภอไชโย และชุดกู้ภัย จังหวัดอ่างทอง นำกำลังไปที่บ้านหลังนี้ใน ตำบลเทวราช พบว่าที่ต้นมะม่วงหน้าบ้านมีรังผึ้งหลวงมาทำรังใหญ่และผึ้งก็อยู่ในอาการดุร้าย กระพือปีกเตรียมพร้อมจะต่อยใครก็ได้ที่ไปเข้าใกล้มัน เจ้าของบ้านหลังนี้บอกว่าเคยโดนมาแล้วและเป็นห่วงว่าผึ้งจะไปทำร้ายผู้ป่วยติดเตียงในบ้านเลยต้องให้กู้ภัยมาช่วยจัดการกับผึ้งหลวงรังนี้

กู้ภัยมาถึงก็ไม่รอช้า รีบทำคบไฟจากใบไม้แห้งห่อด้วยใบไม้สดอีกชั้น เสร็จแล้วจุดไฟเข้าไปตีผึ้งทันที ผึ้งนับร้อยนับพันที่ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา เจอเข้ากับควันไฟก็แตกรังบินว่อน เป็นฝูงบินดุร้าย แต่เห็นไหมว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัย แม้ว่าจะไม่ได้ใส่ชุดป้องกันใด ๆ เลย แรก ๆ ก็ยังรับไหวอยู่ แต่ผึ้งมันรุมกระหน่ำเสียจนตั้งตัวไม่ติด งานนี้ไม่หมูเสียแล้ว สุดท้ายกู้ภัยเลยต้องวิ่งไปตั้งหลักกันก่อน 

พอตั้งหลักได้แล้ว ได้ไม้ยาวมาดุ้นหนึ่ง กู้ภัยก็กลับมาจัดการกับผึ้งหลวงรังนี้กันต่อ จะเห็นว่าช่างภาพนั่งอยู่ในรถตลอด เลยน่าจะเป็นคนเดียวที่รอดจากผึ้ง ต่อยคราวนี้ สุดท้ายใช้เวลาโรมรันพันตู อยู่เกือบครึ่งชั่วโมง จึงสามารถทลายผึ้งหลวงรังนี้ได้สำเร็จ โดยที่โดนผึ้งต่อยกันอย่างถ้วนหน้า ไปฟังเสียงจากพี่ ๆ กู้ภัยกันหน่อย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark