ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าหน้าที่ใช้ปืนช็อตไฟฟ้าสยบชายคลั่งขาดยา จ.น่าน

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายวิกลจริต ขาดยาจนคลุ้มคลั่งอาละวาด ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่ต้องใช้ปืนช็อตไฟฟ้าเข้าสยบ

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะมีชายวิกลจริต ถืออาวุธมีดคลุ้มคลั่งอาละวาด ที่หมู่บ้านห้วยโก๋น หมู่ 1 ตำบลห้วยโก๋น อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวร สายตรวจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหารพราน ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ใช้ไม้ง่ามและปืนช็อตไฟฟ้า เข้าไปช่วยกันจับชายผู้ก่อเหตุ

จากการสอบถามญาติของผู้ก่อเหตุ ทราบว่าคนที่กำลังคุ้มคลั่งชื่อ นายพงศธร อายุ 48 ปี คนในหมู่บ้านห้วยโก๋น เจ้าหน้าที่และญาติ ๆ พยายามเกลี้ยกล่อมด้วยวิธีการต่าง ๆ ตามยุทธวิธี เกือบ 2 ชั่วโมง เพื่อให้ผู้ก่อเหตุยอมวางอาวุธ เพื่อความปลอดภัยและไม่ประมาท แต่หนุ่มคลั่งก็ไม่มีท่าทียอมสงบ แถมมีอาการหนักขึ้นเรื่อย ๆ พูดจาไม่รู้เรื่อง ทำให้พันตำรวจโท รังสรรค์ ทินบุตร รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สภ.เฉลิมพระเกียรติ จึงได้วางแผนหลอกล่อ เบี่ยงเบนความสนใจ ก่อนตัดสินใจใช้ปืนไฟฟ้ายิงสยบ และรีบเข้าจับกุมตัว

ญาติให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า นายพงศธร เป็นผู้ป่วยจิตเวช ส่วนสาเหตุที่เกิดคลุ้มคลั่งครั้งนี้ นายพงศธร เคยเป็นผู้รักษาบำบัดสารเสพติดมาก่อน เหตุที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากขาดยารักษา จึงได้ควบคุมตัวส่งโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ เพื่อให้การรักษาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark