ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พระกระโดดกำแพง ช่วยชาวบ้านถูกทำร้าย จ.ระยอง

ข่าวภูมิภาค 2 มีนาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - หลายคนคงเคยได้ยินเมนูอาหาร "พระกระโดดกำแพง" ส่วนเหตุการณ์นี้ก็เป็นพระกระโดดกำแพงเช่นเดียวกัน แต่เป็นการกระโดดกำแพงวัด เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่กำลังถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายและใช้มีดจี้

กล้องวงจรปิดภายในร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ในตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง ซึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์ที่ชายอายุประมาณ 50 ปี เดินเข้าไปในร้าน ขณะที่หญิงอายุ 59 ปี เจ้าของร้านกำลังยืนจัดของอยู่ จากนั้นคนร้ายก็ปรี่เข้าไปล็อกคอ จนเธอเสียหลักล้มลงกับพื้น ก่อนจะทำร้ายร่างกายและใช้มีดที่เตรียมมาจี้เข้าที่คอ เจ้าของร้านพยายามดิ้นรนต่อสู้ และตะโกนขอความช่วยเหลือ

จังหวะนั้นได้มีพระ 2 รูป กระโดดกำแพงวัดข้ามมา และวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งเมื่อคนร้ายเห็นก็รีบวิ่งออกจากร้าน และขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ทีมสนามข่าว 7 สี ได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ก่อนจะเจอกับหญิงอายุ 59 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งเธอเล่าว่า วันเกิดเหตุเธอกำลังจัดของอยู่ในร้าน จู่ ๆ ก็มีคนร้ายเข้ามาล็อกและใช้มีดจี้คอข่มขู่ จนเกิดการต่อสู้กัน เคราะห์ดีที่ลูกสาวของเธอซึ่งอยู่หลังร้านได้ยินเสียง จึงช่วยกันตะโกนขอความช่วยเหลือดังกล่าว

ด้าน พระลูกวัดที่เข้าไปช่วยเหลือ เล่าว่า ขณะที่กำลังต่อท่อน้ำกับพระลูกวัดอีกรูป ก็ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังมาจากฝั่งตรงข้าม ก่อนจะเห็นว่าผู้เสียหายกำลังถูกคนร้ายทำร้าย และใช้มีดจี้คออยู่ จึงพากันกระโดดข้ามกำแพงวัดไปช่วยเหลือ ทำให้คนร้ายตกใจขว้างมีดที่อยู่ในมือใส่ ก่อนจะวิ่งหลบหนีไป
 
ขณะเดียวกัน ผู้เสียหายยังบอกอีกว่า เมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้ว เธอจำได้ว่ามีชายลักษณะคล้ายกับคนร้ายเข้ามาซื้อของที่ร้าน แต่บอกว่าไม่มีเงิน และจะให้ญาตินำเงินมาให้ จากนั้นก็เดินออกจากร้านไป ซึ่งครั้งนั้นก็ไม่ได้มีปากเสียงทะเลาะกัน ตนจึงอยากขอให้ตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เนื่องจากต้องอยู่ด้วยความหวาดกลัว เกรงว่าคนร้ายจะกลับมาก่อเหตุอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark