ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่แตงโม นิดา หอบหลักฐานขอฟ้องคดีใหม่ จ.นนทบุรี

ข่าวภาคค่ำ - ปอ กับ โรเบิร์ต 2 จำเลยคดี แตงโม นิดา กลับคำให้การรับสารภาพทุกข้อหา หลังจากแม่ของดาราสาวยื่นพยานหลักฐานใหม่ ขณะที่ แซน วิศาพัช เตรียมฟ้องแม่กลับเรียกค่าเสียหาย 40.8 ล้านบาท

แม่แตงโม นิดา หอบหลักฐานขอฟ้องคดีใหม่ จ.นนทบุรี
วันนี้ 6 ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา ไปที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ตามที่ศาลนัด พร้อมกับผู้เสียหาย คือ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา เพื่อตรวจพยานหลักฐาน ก่อนจะมีคำสั่งนัดหมายพิจารณาคดี

โดย แม่แตงโม นิดา นำหลักฐานภาพกล้องหน้ารถ แตงโม นิดา วันเกิดเหตุ และเมมโมรี่การ์ด ที่ผู้เชี่ยวชาญกู้มาได้ เป็นหลักฐานใหม่มายื่นต่อศาล เพื่อเป็นพยานวัตถุในการนำสืบพยาน 

ทีมกฎหมายแม่แตงโม นิดา บอกว่า นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ และ นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ จำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 เปลี่ยนคำให้การในชั้นศาล รับสารภาพทุกข้อหา ศาลจังหวัดนนทบุรี จึงสั่งให้ นางภนิดา เป็นโจทก์ร่วมกับอัยการจังหวัดนนทบุรี ยื่นฟ้องจำเลยที่เหลือทั้ง 4 คน ซึ่งปฏิเสธทุกข้อหาเป็นคดีใหม่ ฐานความผิดร่วมกันประมาท พร้อมทั้งมีสิทธิเรียกค่าเสียหายด้วย

ทางด้าน แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ยืนยันคำให้การเดิม ซึ่งทนายความเตรียมผลการตรวจชันสูตรการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ที่พบว่ากินยาบางตัว เป็นแนวทางต่อสู้คดี และเตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหายจากแม่แตงโม นิดา 40.8 ล้านบาท

ศาลเลื่อนฟังคำสั่งไต่สวนรับ คดี อัจฉริยะ ฟ้อง 48 ตร.ภาค 1
ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดฟังคำสั่งไต่สวนคดี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นฟ้องตำรวจ 48 นาย ที่ทำคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และแจ้งความเท็จ หลังถูกตำรวจแจ้งความกลับ 6 คดี ที่ นายอัจฉริยะ ออกมาเปิดเผยว่า แตงโม นิดา ไม่ได้เสียชีวิตจากความประมาทของคนบนเรือ แต่เกิดจากของมีคม และไม่ได้ตกจากท้ายเรือ โดยศาลฯ สั่งให้โจทก์ไปแก้คำฟ้องเพิ่มเติม ในมาตรา 157 และ 137 และนัดฟังคำสั่งอีกครั้งวันที่ 19 เมษายนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark