ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ปอ-โรเบิร์ต รับสารภาพทุกข้อหาคดี แตงโม นิดา จ.นนทบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ศาลจังหวัดนนทบุรีสั่งรับแม่ "แตงโม นิดา" เป็นโจทก์ร่วมกับอัยการ ยื่นฟ้องเป็นคดีใหม่ พร้อมทั้งมีสิทธิเรียกค่าเสียหายได้ หลังจากผู้ต้องหา 2 คน ปอ และโรบิร์ต รับสารภาพทุกข้อหา

ปอ-โรเบิร์ต รับสารภาพทุกข้อหาคดี แตงโม นิดา จ.นนทบุรี
วันนี้  6 ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา"  ไปที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ตามที่ศาลนัด พร้อมกับ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ "แตงโม นิดา" เพื่อตรวจพยานหลักฐาน ก่อนจะมีคำสั่งนัดหมายพิจารณาคดี

โดยแม่ "แตงโม นิดา" ได้นำหลักฐานภาพกล้องหน้ารถ "แตงโม นิดา" วันเกิดเหตุ และเมมโมรี่การ์ด ที่ผู้เชี่ยวชาญกู้มาได้ เป็นหลักฐานใหม่มายื่นต่อศาล เพื่อเป็นพยานวัตถุในการนำสืบพยานคดีนี้เพิ่มเติม

โดยทีมกฎหมายแม่ "แตงโม นิดา" บอกว่า นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ และ นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ จำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 ให้การในชั้นศาล รับสารภาพทุกข้อหา ศาลจังหวัดนนทบุรี จึงสั่งให้ นางภนิดา เป็นโจทก์ร่วมกับอัยการจังหวัดนนทบุรี ยื่นฟ้องจำเลยที่เหลือทั้ง 4 คน ซึ่งปฏิเสธทุกข้อหาเป็นคดีใหม่ ฐานความผิดร่วมกันประมาท พร้อมทั้งมีสิทธิเรียกค่าเสียหาย

ทางด้าน แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ยืนยันคำให้การเดิม ซึ่งทนายความเตรียมผลการตรวจชันสูตรการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" ที่พบว่ากินยาบางตัว เป็นแนวทางต่อสู้คดี และเตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหายจากแม่ "แตงโม นิดา" 40.8 ล้านบาท

ศาลฯ เลื่อนฟังคำสั่งไต่สวนรับคดี อัจฉริยะ ฟ้อง 48 ตร.ภาค 1
ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดฟังคำสั่งไต่สวนคดี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นฟ้องตำรวจ 48 นาย ที่ทำคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" ข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และแจ้งความเท็จ หลังถูกตำรวจแจ้งความกลับ 6 คดี ใน3 พื้นที่ ที่ นายอัจฉริยะ ออกมาเปิดเผยว่า "แตงโม นิดา" ไม่ได้เสียชีวิตจากความประมาทของคนบนเรือ แต่เกิดจากของมีคม และไม่ได้ตกจากท้ายเรือ โดยศาลฯ สั่งให้โจทก์ไปแก้คำฟ้องเพิ่มเติม และคำสั่งอีกครั้งวันที่ 19 เมษายนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark