ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดใจเจ้าของที่ดิน ตากกางเกงชั้นในสูงเท่าแนวเสาไฟฟ้า จ.สมุทรปราการ

ข่าวภูมิภาค 3 มีนาคม 2566 - เช้าข่าว 7 สี - เมื่อวานนี้ เรานำเสนอข่าวกรณีเจ้าของที่ดินรายหนึ่ง นำกางเกงชั้นในและรองเท้าขึ้นไปตากไว้บนราวเหล็กสูงลิ่วเท่าแนวเสาไฟฟ้า ทีมข่าวของเราไปตามความคืบหน้าเรื่องนี้ ได้พบกับคุณป้าเจ้าของที่ดิน ซึ่งเปิดใจถึงสาเหตุที่ทำอย่างนี้ เพราะเครียดที่ได้รับความเดือดร้อนจากโครงการหมู่บ้าน แต่ปัญหากลับไม่ได้รับการแก้ไข

ทีมข่าวลงพื้นที่อีกครั้ง ไปยังจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่ติดกับทางเข้าออกของหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พบว่ายังคงมีกางเกงชั้นในและรองเท้าตากอยู่เช่นเดิม โดย นายธนดล แก้วประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ตำบลราชาเทวะ นำทีมข่าวไปพบกับ คุณป้าสมปอง อายุ 63 ปี เจ้าของที่ดิน ซึ่งคุณป้ากล่าวถึงกรณีที่มีการให้ข้อมูลว่า ตนเองโก่งราคาที่ดินจนแพง ทำให้ทางโครงการหมู่บ้านไม่ซื้อที่ดินของตน ทำให้ตนไม่พอใจ จึงนำกางเกงชั้นในขึ้นไปตากประชดนั้น ไม่เป็นความจริง ที่ดินแปลงนี้เป็นที่ดินมรดก ไม่เคยคิดจะขาย เพราะต้องการเก็บไว้ทำกิน

ส่วนสาเหตุที่แท้จริงเป็น เพราะคุณป้าได้รับผลกระทบจากโครงการหมู่บ้านดังกล่าวเรื่อยมา นับแต่เริ่มก่อสร้างก็ส่งเสียงดังรบกวนตอนกลางคืน จนแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอน ช่วงที่โครงการฯ ทำการถมดิน ก็มีดินไหลลงมาในบ่อปลาที่ตนเลี้ยงไว้ทำให้ปลาตาย พอฝนตกทีไร น้ำจากที่ดินของโครงการฯ ก็ไหลมาลงที่ดินของตน เนื่องจากที่ดินของตนมีระดับต่ำกว่า ตนต้องคอยหอบดินไปอุดรูตามรั้วกำแพงของโครงการฯ เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าบ้าน เคยแจ้งทางโครงการฯ ให้ช่วยแก้ไขก็ไม่มาแก้ไขให้ พอไปร้องศูนย์ดำรงธรรมฯ ก็มีการประสานไปทางโครงการฯ จึงส่งคนเข้ามาดู คุณป้าก็บอกสิ่งที่ต้องการไป อีกฝ่ายกลับบอกว่าทำไม่ได้ จากนั้นก็เปลี่ยนคนมาพบอีกหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่แก้ปัญหาให้อยู่ดี

คุณป้าสมปอง บอกด้วยว่า หากเจ้าของโครงการฯ มาเจรจาข้อตกลงเป็นมั่นเหมาะว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาไม่ให้น้ำไหลลงมาในที่ดินของตนได้อย่างไรบ้าง ตนก็จะนำกางเกงชั้นในและรองเท้าลงมาทันที

ด้านผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า เบื้องต้นได้โทรศัพท์สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ของโครงการฯ แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับปากว่าจะแก้ไขให้อย่างไร ซึ่งตนจะพยายามติดต่อกับเจ้าของโครงการฯ เพื่อเจรจาหาข้อสรุปในการแก้ไขปํญหาให้คุณป้าสมปอง เพื่อให้เรื่องยุติลงด้วยดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark