ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบหนุ่มคลั่งเมายา ถือใบเลื่อยเป็นอาวุธ จ.ตาก

เช้านี้ที่หมอชิต - ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดตาก เจรจาเกลี้ยกล่อมหนุ่มใหญ่เสพยาบ้าจนคลั่ง ใช้หนังสติ๊กยิงเพื่อนบ้าน ใช้ใบเลื่อยไฟฟ้าแกว่งไปแกว่งมา น่าหวาดหวั่นว่าจะเกิดอันตรายกับคนทั่วไป เจรจาอยู่นานก่อนที่จะเข้าชาร์จควบคุมตัวไว้ได้

นี่เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่สะท้อนถึงพิษภัยของยาเสพติด ขณะที่ นาย บุญญฤทธิ์ รัตนพร ปลัดอำเภอเมืองตาก ฝ่ายความมั่นคงฯ ได้ทำการเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ นาย วุฒิชัย อายุ 40 ปี ที่มีประวัติเสพยาบ้า และอยู่ในภาวะคลุ้มคลั่งหลอนยาบ้า ให้ยอมวางอาวุธ และเข้ากระบวนการบำบัดรักษา

ก่อนหน้านี้ นาย สมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอเมืองตาก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ สั่งการให้ปลัดอำเภอเมืองตาก ฝ่ายความมั่นคงฯ และกำนันตำบลโป่งแดง นำกำลัง อส. กองร้อย อส.อำเภอเมืองตากที่ 2 ร่วมกับตำรวจจาก สภ.วังประจบ เพื่อระงับเหตุผู้เสพยาคุ้มคลั่ง ใช้หนังสติ๊กทำร้ายเพื่อนบ้าน และถืออาวุธเหล็กใบเลื่อยขนาดความยาว 1 เมตร กวัดแกว่งไปมาอยู่ในบริเวณบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลโป่งแดง อำเภอเมืองตาก

สำหรับผู้ก่อเหตุคือ นาย วุฒิชัย มีประวัติเคยถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จับกุมดำเนินคดีในข้อหาครอบครองอาวุธปืนและเสพยาเสพติดประเภท 1 พ้นโทษเมื่อเดือนมกราคม 2566 ที่ผ่านมา

หลังเจรจาเกลี้ยกล่อมอยู่นาน แต่ไม่เป็นผล ผู้ก่อเหตุไม่ยอมวางอาวุธ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าชาร์จควบคุมตัว ซึ่งระหว่างนั้น นาย วุฒิชัย ได้วิ่งหนีไปทางทุ่งนาหลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงรีบวิ่งติดตามและสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ระหว่างปฏิบัติภารกิจระงับเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บถูกผู้ก่อเหตุทำร้าย ใช้เหล็กใบเลื่อยฟันที่บริเวณกลางหลัง 1 นาย

ทั้งนี้ หลังควบคุมตัว นาย วุฒิชัย ผู้ก่อเหตุได้ ก็มีการเจรจาพูดคุย และจะได้นำตัวเข้ากระบวนการบำบัดรักษาฟื้นฟู และจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark