ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มใหญ่งง ขาหักอยู่บ้านแต่เจอใบสั่งขับรถเร็ว

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายอายุ 57 ปี สุดงง ประสบอุบัติเหตุขาหักขับรถไม่ได้ แต่มีใบสั่งตรวจจับความเร็วของตำรวจทางหลวง ส่งมาจากจังหวัดสุรินทร์ ทั้งที่ไม่เคยไปไหน แถมรถเบนซ์เหมือนกัน แต่คนละสี หวั่นถูกสวมทะเบียน รีบเข้าแจ้งความ

เมื่อวานนี้ นาย พจวิทย์ รณรงค์ไพรีดล อายุ 57 ปี ชาวอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองถูกใบสั่งตรวจจับความเร็วจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส่งมาที่บ้าน ระบุหมายเลขทะเบียนรถเบนซ์ GLC สีดำ ซึ่งมีชื่อตนเองครอบครอง ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่วิ่งด้วยความเร็วที่ 111 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทั้งที่ตนประสบอุบัติเหตุขาหัก ไปไหนไม่ได้นานแล้ว และภาพในใบสั่งเป็นรถเบนซ์ สีขาว

ต่อมา นาย พจวิทย์ ได้เดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เสม็ด จากนั้นตำรวจประสานข้อมูลกับตำรวจทางหลวง ให้เช็คเลขทะเบียนที่แน่ชัด ก่อนพบว่าทะเบียนในรูปรถเบนซ์ สีขาว ชุดหมวดอักษร และเลขชุดทะเบียน 4 ตัว เหมือนกับรถของนาย พจวิทย์ แต่มีจุดแตกต่างคือ รถเบนซ์ สีดำ ของนายพจวิทย์ เลขหน้าเป็นเลข 6 ส่วนรถเบนซ์ สีขาว เป็นเลข 8 ตำรวจทางหลวงอ้างว่า เป็นการออกใบสั่งโดยคีย์เลขทะเบียนผิดคัน สลับตัวอักษรด้านหน้าจากเลข 8 เป็นเลข 6 จึงมาตรงกับรถของนาย พจวิทย์ ผู้เสียหาย

นาย พจวิทย์ บอกว่า รถเบนซ์เหมือนกัน แต่คนละรุ่น คนละสี ทำไมตำรวจไม่ตรวจสอบให้ละเอียดก่อนออกใบสั่ง ตนขอแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน หวั่นจะถูกสวมทะเบียนรถ และถ้าไปก่อเหตุที่รุนแรงตนอาจจะได้รับความเดือดร้อนไปด้วย

ทางพนักงานสอบสวน สภ.เสม็ด ชี้แจงว่า ตรวจสอบแล้ว รถไม่ได้มีการสวมทะเบียนแต่อย่างได แต่เป็นการคีย์ข้อมูลผิด จึงออกใบสั่งผิดคัน ตำรวจทางหลวงได้ยกเลิกใบสั่งแล้ว และไม่ต้องเสียค่าปรับใด ๆ ทั้งสิ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark