ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายอายุ 48 ปี ขี่รถ จยย.ฝ่าสัญญาณเตือน ถูกรถไฟชนเสียชีวิต จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวภูมิภาค 3 มีนาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุสลด เมื่อชายอายุ 48 ปี ขี่จักรยานยนต์กำลังจะกลับบ้าน เมื่อมาถึงแยกข้ามทางรถไฟ กลับไม่ฟังสัญญาณไฟเตือน ก่อนจะขี่รถข้ามไปอีกฝั่ง โดยไม่ทันได้ระวังว่ามีรถไฟสวนทางมาอีกขบวน ทำให้ถูกรถไฟชนเสียชีวิต

กล้องวงจรปิดจับภาพนาทีที่ชายอายุ 48 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าสัญญาณเตือนรถไฟ ในจังหวะที่รถไฟขบวนแรกผ่านไป โดยไม่ทันได้ระวังว่ามีรถไฟอีกขบวนกำลังวิ่งสวนมา ทำให้รถไฟชนเข้ากับรถจักรยานยนต์เต็มแรง จนกระเด็นไถลไปกับราง เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ บริเวณจุดตัดข้ามทางรถไฟ ใกล้กับสถานีเปรง ตำบลคลองเปรง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ก่อนจะพบร่างของ นายดอกรัก เนตรดำดี อายุ 48 ปี นอนเสียชีวิตอยู่กลางรางรถไฟ ในสภาพมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย ศีรษะบวม คอหักและมีเลือดไหลออกจำนวนมาก ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน ด้านหน้าพังเสียหาย ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันนำรถออกมาจอดไว้ข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงนำร่างส่งไปที่โรงพยาบาลพุทธโสธร เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะมอบร่างให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

จากการสอบถาม ชายอายุ 70 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้เสียชีวิตทำงานอยู่ที่โรงงานใกล้กับจุดเกิดเหตุ โดยปกติแล้วจะใช้เส้นทางดังกล่าวกลับบ้านเป็นประจำ ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร หลังได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิด คาดว่าลูกชายน่าจะไม่ทันระวัง เนื่องจากเห็นว่ามีรถไฟวิ่งผ่านไปแล้ว 1 ขบวน และไม่คิดว่าจะมีรถไฟอีกขบวนวิ่งสวนมา จึงขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าสัญญาณเตือนดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark