ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไม่มีหลักฐานใหม่ ปอ-โรเบิร์ต สารภาพคดีแตงโม จ.นนทบุรี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อัยการจังหวัดนนทบุรี ชี้ไม่มีหลักฐานใหม่ ปอ-โรเบิร์ต สารภาพคดีแตงโม นิดา

นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรือ อัยการดาว อัยการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยถึงเรื่องพยานวัตถุชิ้นใหม่ที่นางภนิดา มารดาของดารานักแสดงสาว แตงโม นิดา นำมาเปิดเผยที่บอกว่ามีพยานหลักฐานใหม่นั้นในส่วนของกระบวนการพิจารณาได้ดำเนินการมาตั้งแต่ชั้นสอบสวนเดิมจนถึงการส่งฟ้อง ซึ่งในชั้นพนักงานอัยการยังไม่ได้มีหลักฐานใหม่ใด ๆ

ส่วนกรณีที่จำเลยที่ 1 และ 2 กลับคำให้การรับสารภาพนั้น ไม่มีผลกระทบกับรูปคดีใด ๆ เพราะเมื่อจำเลยที่ 1 และ 2 ให้การรับสารภาพแล้วศาลก็มีอำนาจสามารถวินิจฉัยคดีไปได้เลย ศาลจึงนัดจำเลยที่ 1 และ 2 ฟังคำพิพากษาในวันที่ 10 พฤษภาคม นี้

โดย อัยการดาว กล่าวอีกว่า ในส่วนของจำเลยที่ 3 - 6 ซึ่งยังคงให้การปฎิเสธข้อกล่าวหานั้น ศาลได้สั่งให้ทางอัยการแยกคดีออกจากกันเป็น 2 ส่วน คือ ในส่วนของจำเลยที่ 1 และ 2 ที่ให้การรับสารภาพไปแล้ว แยกออกจากจำเลยที่ 3 - 6 ที่ยังคงให้การปฎิเสธต่อสู้คดี โดยทำเรื่องส่งฟ้องเข้ามาใหม่ภายในระยะเวลา 15 วัน โดยทางอัยการจะทำเรื่องส่งฟ้องจำเลยที่ 3 - 6 ในวันที่ 17 มี.ค.นี้ ในข้อหาเดิมตามที่พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนและส่งสำนวนมา

ส่วนเรื่องการกลับคำให้การของจำเลยที่ 1 และ 2  ไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์อะไร เพราะก่อนหน้านี้มีการนัดพร้อมทั้งสองฝ่ายมาตกลงพูดคุยกันก่อนแล้ว ซึ่งฝ่ายจำเลยมีสิทธิที่จะเปลี่ยนคำให้การหรือไม่เปลี่ยนคำให้การก็ได้ เป็นเรื่องที่มีการพูดคุยอยู่ในกระบวนการพิจารณาอยู่แล้ว เพียงแต่เมื่อวานนี้ ทางจำเลยที่ 1 และ 2 ได้ฟังคำฟ้อง ฟังคำอธิบายและเข้าใจข้อกฎหมายที่แท้จริงแล้ว จึงได้ไตร่ตรองแล้วเปลี่ยนคำรับสารภาพแทน ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจหรือเซอร์ไพรส์ใด ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark