ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตอบแล้ว! ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรเดิมยังได้รับสิทธิเดือนมีนาคมหรือไม่ ?

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กระทรวงการคลังแจ้ง กลุ่มผู้เคยได้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐกลุ่มเดิม ยังคงได้รับความช่วยเหลือเต็มสิทธิ เดือนมีนาคม เป็นเดือนสุดท้าย

กระทรวงการคลัง แจ้งผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดิม ที่เคยได้รับสิทธิไปแล้วรวม 13.17 ล้านคน ยังสามารถใช้สิทธิจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้เหมือนเดิม แต่จะใช้สิทธิได้เป็นเดือนสุดท้าย โดยจะใช้สิทธิสวัสดิการแห่งรัฐได้ถึงสิ้นเดือนเท่านั้น

ส่วนความคืบหน้าในการประกาศคุณสมบัติผู้ผ่านสิทธิ ซึ่งจะได้รับสวัสดิการรอบใหม่ นายพรชัย ฐีระเวช ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้มีผู้ตรวจสอบสิทธิ และยืนยืนยันตัวตนแล้ว 1.74 ล้านคน ส่วนจำนวนผู้ไม่ได้รับสิทธิ ได้ยื่นอุทธรณ์ 497,000 คน โดยสามารถยื่นอุทธรณ์ข้อมูลได้จนถึงวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 รวมทั้งสิ้น 62 วัน ซึ่งสามารถดำเนินการผ่าน 2 ช่องทาง คือ ขออุทธรณ์ด้วยตนเองผ่านทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ได้ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. ของทุกวัน และขออุทธรณ์ได้ผ่านทั้ง 7 หน่วยงานของรัฐ

ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ทราบสาเหตุที่หลายคนไม่ผ่านสิทธิ ส่วนใหญ่เป็นการลงทะเบียนโดยข้อมูลไม่เป็นปัจจุบัน ปัญหามากที่สุด คือ ข้อมูลเกี่ยวกับสถานภาพ เช่น บางคนลงทะเบียนว่า โสด แต่คู่ของตัวเองอาจจะลงทะเบียนว่า สมรส หรือบางคน โดยเฉพาะชาวบ้าน อยู่กินร่วมกันมา 10-20 ปี แต่ไม่ได้แต่งงาน ก็อาจจะลงทะเบียนว่าตัวเองโสด แท้จริงต้องให้ข้อมูลว่า สมรส เหล่านี้เป็นต้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark