ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ปกครองแฉ วิทยาลัยเอกชนโหดไล่ลูกพ้นห้องสอบ เหตุค้างค่าเทอม

ข่าวภาคค่ำ - นักเรียนวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี หลายคนถูกไล่ออกจากห้องสอบในภาคเรียนที่ผ่านมา หลังไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมในส่วนที่ค้างไว้

ผู้ปกครองแฉ วิทยาลัยเอกชนโหดไล่ลูกพ้นห้องสอบเหตุค้างค่าเทอม
เรื่องนี้ เปิดเผยขึ้นโดยเพจ อีซ้อขยี้ข่าว 2 โพสต์ข้อมูลว่า "มีนักเรียนหลายคนโดนไล่ออกจากห้องสอบ เพราะค้างค่าเทอมไว้ส่วนหนึ่ง" ทีมข่าวจึงติดต่อคุยกับ 1 ในผู้ปกครองของนักเรียนชั้น ปวช.3 วิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งได้รับผลกระทบดังกล่าว เล่าว่า ช่วงภาคเรียนที่ผ่านมาลูกต้องเข้าสอบ เพื่อเตรียมจะจบการศึกษา

แต่จู่ ๆ ในการสอบภาคบ่ายอีก 1 วิชา ก็ถูกครูให้ออกจากห้องสอบ เพราะค้างค่าเทอมบางส่วน หรือจำนวน 11,800 บาท จากยอดเต็มเกือบ 30,000 บาท โดยไม่มีการแจ้งหนังสือเตือนล่วงหน้า เป็นเหตุให้ตนและลูก ต้องรีบไปหาหยิบยืมเงินจากญาติเพื่อจ่ายค่าเทอมที่ค้างไว้ เพื่อให้ลูกได้เข้าสอบ

โดยเหตุการณ์ลักษณะนี้ ก็ยังมีเพื่อนนักเรียนของลูกอีก 9 คน ถูกปฏิบัติเช่นเดียวกัน แต่ในจำนวนนี้ มีถึง 7 คน ที่ยังไม่รู้ชะตากรรมว่า จะได้สอบเมื่อใด เพราะยังไม่มีเงินมาจ่ายค่าเทอมที่ค้างไว้บางส่วน

เป็นปัญหาการบริหารจัดการที่ผู้ปกครอง ชี้เป้าว่า เกิดขึ้นหลังเปลี่ยนตัวผู้บริหารใหม่ เพราะที่ผ่านมาก็ประณีประนอมผ่อนจ่ายค่าเทอมกันมาตลอด ซึ่งทีมข่าวได้ไปที่วิทยาลัยดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่เจ้าหน้าที่ รปภ. บอกว่า ผู้บริหารไม่อยู่ ให้กลับมาวันอื่นแทน

ศธ. รับเรื่อง พร้อมเร่งช่วยเหลือให้นักเรียนได้สอบตามปกติ
ด้านกระทรวงศึกษาธิการ รับเรื่องนี้ และส่งให้ศูนย์นิติการและธรรมาภิบาล สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา หรือ สอศ. เร่งหาทางช่วยเหลือนักเรียนให้ได้เข้าสอบตามปกติก่อน พร้อมกับจะช่วยเจรจากับวิทยาลัยฯ เพื่อหาทางออกให้กับผู้ปกครอง โดยจะพิจารณาตามความเดือดร้อนเป็นรายกรณี

อย่างไรก็ตาม นักเรียน ปวช. ยังอยู่ในระบบเรียนฟรี 15 ปี ได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐบาล อุดหนุนค่าเล่าเรียน ของนักเรียนทุกคน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark