ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อดีตทหารเรือดวลปืนเสียชีวิต 1 คน ถูกลูกหลง 3 คน จ.ระยอง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - อดีตทหารเรือดวลปืนกับเพื่อนเก่าในวงสุรา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และยังมีผู้ถูกลูกหลง ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน ที่จังหวัดระยอง

ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้ ขณะที่ ชายคนหนึ่งกำลังทะเลาะกับชายอีกคน โดยที่มือขวาถืออาวุธปืน ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กันเหมือนกับในหนังแอ็คชัน เสียงปืนดังสนั่น ทำให้กลุ่มเพื่อนในจุดเกิดเหตุต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด วงแตกกระเจิง จากนั้นชายที่ได้รับบาดเจ็บ ล้มลงนอนอยู่ที่เก้าอี้หน้าบ้าน

โดยตำรวจ สภ.แกลง ระยอง ตรวจสอบเหตุ มีผู้ใช้อาวุธปืนยิง ทำให้ได้รับบาดเจ็บหลายคน ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในตำบลทางเกวียน อำเภอแกลง พบชายถูกยิง จำนวน 2 คน จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล และยังมีผู้ที่ถูกลูกหลง ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน โดยในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 22 ปลอก และอาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 2 กระบอก ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนพยาน ทำให้ทราบว่า ชายอายุ 47 ปี เป็นอดีตทหารเรือ นั่งดื่มสุรากับชายอายุ 50 ปี เพื่อนเก่า ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน และเกิดมีปากเสียงกันในเรื่องเล็กน้อย ก่อนทะเลาะกันอย่างรุนแรง จนกระทั่งเหตุการณ์บานปลาย ทำให้ทั้งคู่ชักปืนออกมายิงใส่กัน เสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหว โดยกลุ่มเพื่อนในวงสุรา ต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด หลบกระสุนวงแตกกระเจิง แต่ไม่พ้นคมกระสุน ถูกลูกหลงไป 3 คน เป็นชาย 2 คน และหญิง 1 คน

ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานในจุดเกิดเหตุ และเตรียมสอบพยานแวดล้อม เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ซึ่งต่อมา ชายอายุ 50 ปี ได้เสียชีวิต ส่วนผู้ที่ถูกลูกหลง อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ผู้กำกับการ สภ.แกลง กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุ คือ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยมีการอายัดตัวไว้ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนอาวุธปืนทั้ง 2 กระบอก อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า มีทะเบียนถูกต้องหรือไม่ ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากการทะเลาะวิวาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark