ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สอบพิรุธพี่เลี้ยงเด็ก ลักนาฬิกาหรู จ.นนทบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจนนทบุรี ยังสอบพิรุธผู้ต้องสงสัย 3 คน เพื่อหาตัวว่า ใครเป็นคนลักนาฬิกาหรู มูลค่า 2 ล้านเศษ ที่หายไประหว่างเจ้าของรอส่งตรวจ

ผู้เสียหาย คือ เจ้าของธุรกิจขายนาฬิกาหรู เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.บางศรีเมือง สืบหาหัวขโมยที่ลักนาฬิกา ยี่ห้อ Patek มูลค่า 2.1 ล้านบาท หายไป ขณะรอส่งให้ช่างตรวจเช็กสภาพ ซึ่งคดีนี้ มีผู้ต้องสงสัย 3 คน เป็นพี่เลี้ยงเด็ก 2 คน และ Messenger ที่รับหน้าที่วิ่งงานให้

เหตุเกิดช่วงเช้าของวันที่ 3 มีนาคม ขณะผู้เสียหายพักผ่อนอยู่ชั้นบนกับสามี ได้ติดต่อให้ Messenger ที่สนิทและไว้วางใจกันมานานกว่า 7 ปี นำนาฬิกา 2 เรือน ยี่ห้อ Patek หน้าปัดเทาดำ มูลค่า 2.1 ล้านบาท กับนาฬิกา Rolex หน้าปัดเงินรุ่น มูลค่า 1.8 ล้านบาท ไปตรวจเช็กสภาพเครื่องกับช่างประจำย่านบางแค รวมทั้งฝากเงินสดอีก 1.7 ล้านบาท ใส่ไว้ในถุงซิป เพื่อนำไปให้แม่ที่บางบอน โดยเงินสดส่งถึงปลายทางครบถ้วน ส่วนนาฬิกา รับแจ้งจากที่ร้านว่า ได้รับเพียง Rolex เรือนเดียวเท่านั้น พนักงานสอบสวนจึงเรียกตัวทั้ง 3 คน เข้าให้ปากคำ

คนแรก เป็น Messenger ที่ระบุว่า วันที่รับไปให้ช่าง ในถุงซิปมีนาฬิกาเพียงเรือนเดียว และเงินสดอีก 1 ถุง จึงรีบนำเงินสดไปส่งที่หมายแรกก่อน แล้วจึงนำนาฬิกาไปให้ช่าง หลังจากนั้นจึงรู้ว่า หายไป 1 เรือน ยืนยันว่า ไม่ได้ขโมยไป เพราะทำงานรับจ้างนำสิ่งของมีค่าจากผู้เสียหาย มากว่า 7 ปีแล้ว

ผู้ต้องสงสัยคนที่ 2 และ 3 เป็นพี่เลี้ยงเด็ก ที่สลับมาดูแลลูกชายบ้านหลังนี้ และทั้ง 2 คน ก็ยืนยันว่า ไม่ได้ขโมยของนายจ้างไป พนักงานสอบสวนจึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน และตามภาพจากกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้านมาตรวจสอบ พบว่า มีพี่เลี้ยง 1 ใน 2 คนนี้ ออกมาจากบ้านก่อนที่ Messenger จะมารับของ แต่ยังไม่มีหลักฐานชัดเจน จึงต้องเรียกสอบกันอีกครั้งในวันนี้ ขณะที่ ผู้เสียหายยืนยัน พร้อมถอนแจ้งความ หากนำทรัพย์สินมาคืน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark