ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช่วยแม่ทิ้งลูก หาเงินใช้หนี้นอกระบบ จ.กำแพงเพชร

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก และครอบครัว จังหวัดกำแพงเพชร ช่วยแม่เตรียมทิ้งลูกน้อย ให้เจ้าของร้านขายของฝากเลี้ยง หลังจากถูกตามทวงหนี้ ส่วนอดีตสามีเก่าที่เลิกราไป ชอบมาอาละวาดทำร้ายเป็นประจำ

เจ้าของร้านขายของฝาก ในตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร แจ้งว่า มีหญิงอายุ 24 ปี นำลูกชายอายุ 1 ขวบ 4 เดือน มาฝากให้ลี้ยง เพื่อจะไปหางานทำ หาเงินมาใช้หนี้นอกระบบ แต่ไม่สามารถเลี้ยงดูได้ เพราะมีภาระที่ต้องรับผิดชอบ

โดยที่ร้านดังกล่าว พบแม่อายุ 24 ปี และลูกชาย โดยแม่ เล่าว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้าง รายได้ไม่แน่นอน มีลูก 2 คน เป็นหญิงอายุ 2 ขวบ และชายอายุ 1 ขวบ 4 เดือน ลูกผู้หญิงยกให้น้องชายไปเลี้ยงที่ต่างจังหวัด ส่วนลูกชายยังอยู่กับตนเอง และอดีตสามีมักจะมาหาเรื่องทะเลาะวิวาท ทำให้ต้องนำลูกไปให้คนอื่นเลี้ยง อีกทั้งติดหนี้นอกระบบ และยังเป็นหนี้ตามร้านค้าในหมู่บ้าน

ทางด้านเจ้าของร้านขายของฝาก กล่าวว่า ตนเองมีภาระต่าง ๆ ในครอบครัวมากแล้ว ไม่สามารถดูแลหรือเลี้ยงเด็กได้ จึงแจ้งสื่อมวลชนประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยดูแลแม่และลูกชาย

ต่อมา เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก และครอบครัว จังหวัดกำแพงเพชร เข้ามาตรวจสอบ เพื่อสอบถามข้อมูลกับแม่ และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือปัญหาต่าง ๆ โดยเฉพาะปัญหาหนี้นอกระบบ และปัญหาที่ถูกทำร้ายร่างกายจากอดีตสามี ก่อนนำแม่และลูกชายไปพักยังสถานที่ปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark