ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกรัฐมนตรี มืออักเสบ - ไม่ได้เป็นเกาต์เทียม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นายกรัฐมนตรี ฝากขอบคุณประชาชนที่เป็นห่วงกับอาการป่วย และต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ซึ่ง ทีมแพทย์ ยืนยันว่าเป็นอาการมือขวาอักเสบ ไม่ได้เป็นเกาต์เทียม เตรียมกลับบ้านได้เร็ว ๆ นี้

พลตรี ธำรงโรจน์ เต็มอุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เปิดเผยอาการของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังเข้ารับการรักษาอาการมือขวาบวมตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม ว่า เกิดจากการอักเสบ มีการบวมแดง รักษา 2 วันแล้ว อาการไม่ทุเลา จึงแอดมิตเพื่อให้ยาปฏิชีวนะ

เมื่อตรวจคลื่นแม่เหล็ก พบว่า มีน้ำเหลืองขัง ทางทีมแพทย์เกรงว่า จะเป็นการอักเสบติดเชื้อ อาจเป็นหนองได้ จึงตัดสินใจเปิดแผล เพื่อระบายเอาน้ำเหลืองที่อักเสบติดเชื้อออก พร้อมนำตัวอย่างส่งห้องปฏิบัติการ รอผลการตรวจ พร้อมติดตามอาการ ยืนยันไม่ได้เป็นโรคเกาต์เทียม ไม่ได้เกิดจากการทำงาน นายกรัฐมนตรียังแข็งแรงและแจ่มใส อาการเป็นปกติดี ทีมแพทย์ได้แนะนำให้ใช้มือให้น้อยลง ซึ่งรักษาตัวอีกไม่นานและสามารถกลับบ้านได้ในเร็ว ๆ นี้

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้ฝากขอบคุณประชาชนที่เป็นห่วงอาการป่วยในครั้งนี้ ทั้งนี้ ได้มีรัฐมนตรีทยอยส่งกระเช้าดอกไม้มาให้กำลังใจด้วย

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนากล้า ขอให้อาการมืออักเสบของนายกรัฐมนตรีหายไว ๆ เพราะต้องปฏิบัติหน้าที่หลายอย่างในขณะนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark