ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พบแล้วร่างนักบินพารามอเตอร์ ตกในเขื่อนป่าสักฯ จ.ลพบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาคนขับร่มบินพารามอเตอร์ ที่ตกในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จังหวัดลพบุรี โดยการทำงานวันนี้ พบอุปสรรคทั้งลม และคลื่นใต้น้ำแรง ต้องปรับแผนลงค้นหาช่วงบ่ายที่ผ่านมา และล่าสุด พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว

ปฏิบัติการค้นหาร่างคนขับร่มบินพารามอเตอร์วันที่สอง เริ่มขึ้นในช่วงสายวันนี้ เนื่องจากพบอุปสรรคคือ มีลมพัดแรงอยู่ตลอดเวลา ทำให้น้ำในเขื่อนเกิดคลื่นแรง นักประดาน้ำไม่สามารถลงดำน้ำค้นหาได้ในช่วงเช้า ต้องมีการปรับแผนเพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ก่อนจะเริ่มปฏิบัติการในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้โดยสารที่รอดชีวิตร่วมค้นหา และชี้จุดที่พารามอเตอร์ตก

ล่าสุด เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นักประดาน้ำพบร่าง นายมานพ สกุลองครัตถ์ อายุ 61 ปีแล้ว คนขับพารามอเตอร์ จมอยู่ใต้น้ำ ห่างจากจุดที่ตกประมาณ 50 เมตร        

สำหรับร่มบินพารามอเตอร์ที่เกิดอุบัติเหตุ เป็นแบบแอร์โรชูต 2 ที่นั่ง มีผู้ขับขี่คือ นายมานพ และมีผู้โดยสารเป็นชาย 1 คน บินขึ้นจากสนามแข่งขันร่มบิน หาดเล็บยาว ตำบล และอำเภอวังม่วง ที่จังหวัดสระบุรี และพาผู้โดยสารบินไปชมทิวทัศน์ของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ แต่เมื่อไปถึงเกิดลมพัดแรง เครื่องยนต์ฉุดไม่ไหว และเกิดดับลง ทำให้ร่มบินเสียการควบคุม ระหว่างที่ร่มบินกำลังจะตกลงในน้ำ นายมานพ ได้กระโดดออกจากตัวร่ม ตกลงไปในน้ำ 

ส่วนผู้โดยสาร ได้ตกลงน้ำพร้อมกับตัวร่ม แต่ออกจากที่นั่งว่ายน้ำออกมา และมีเรือชาวบ้านที่หาปลาอยู่ใกล้เคียง ช่วยเหลือเอาไว้ได้ ส่วน นายมานพ ว่ายน้ำไม่เป็น ได้โผเข้าเกาะตัวร่ม และจมลงไปพร้อมกับพารามอเตอร์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark