ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มใหญ่ฉุนระบบไฟรถเก๋งมีปัญหาจุดไฟเผาวอดสะใจ

เช้านี้ที่หมอชิต - ถ้ารถยนต์ของตัวเองจู่ ๆ ระบบภายในมีปัญหา คุณจะแก้ไขยังไง จะเอาไปซ่อม หรือจะทำเหมือนหนุ่มใหญ่ชาวอุดรรายนี้

เห็นภาพลุกไหม้อยู่นี้ ไม่ได้มีใครที่ไหนมาแอบเผา แต่เป็นเป็นฝีมือของเจ้าของรถเอง ด้วยความโมโหล้วน ๆ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ตำรวจ สภ.บ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถยนต์เก๋ง บริเวณพื้นที่ว่าง ติดกับอู่ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ บ้านผือเซอร์วิส ริมถนนบ้านผือ-น้ำโสม บ้านผือนอก หมู่ 3 เขตเทศบาลตำบลบ้านผือ จึงประสานหน่วยดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านผือมาช่วยดับไฟ

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังรุกไหม้รถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮุนได Sonata สีแดง บริเวณห้องเครื่องด้านหน้ากระโปรงรถ เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำดับไฟ และควบคุมไม่ให้เพลิงรุกลาม ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจบริเวณจอดรถโดยรอบพบไฟไหม้หญ้า

นายปัญญา พลประเสริฐ อายุ 58 ปี เจ้าของอู่ตั้งศูนย์ถ่วงล้อบ้านผือเซอร์วิส ให้การว่า ตัวเองเป็นเจ้าของรถยนต์ที่ถูกไฟไหม้ ซื้อรถยนต์คันนี้มาใช้นานแล้ว ต่อมารถมีปัญหาเรื่องระบบไฟ ซ่อมแล้วก็ยังกลับมามีปัญหาประจำ วันนี้ตนจะขับรถเก๋งเข้าไปเก็บในบ้าน แต่รถสตาร์ทไม่ติดสะดุด จึงนำรถไปจอดไว้พื้นที่ว่า ซึ่งเป็นที่ดินของตนเอง แต่มีหญ้าแห้งขึ้น ตนจึงจุดไฟเผาหญ้าไฟได้ลุกลามไปไหม้รถจนเสียหาย เจ้าตัวบอกว่าไม่ได้เสียดาย แต่รู้สึกสะใจ แม้จะต้องสูญเสียมูลค่ารถยนต์คันนี้ประมาณครึ่งแสน

เผารถตัวเองแบบนี้มีความผิดไหม พันตำรวจโท บำรุง แนบชิดชัย รองผู้กำกับสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้ว่ากล่าวตักเตือน ว่าการเผาทรัพย์สินตัวเองไม่ผิดกฎหมาย แต่ต้องไม่รบกวน หรือทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน และไฟจะต้องไม่ลุกลามไปเผาบ้านข้างเคียง จึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark