ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ประกวดควายอุทัยฯ ไล่ขวิดคนจูงบาดเจ็บ

เช้านี้ที่หมอชิต - นาทีชีวิตกลางงานประกวดควาย ที่จังหวัดอุทัยธานี เมื่อควายตัวหนึ่งได้รับรางวัลที่ 4 แต่เสียงลำโพงกับเสียงปรบมือของ คนดูทำให้มันตื่นตกใจวิ่งไล่ขวิดคนจูงจนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่คนดูแตกตื่นวิ่งหนีกันไปคนละทิศละทาง

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่ควายตัวหนึ่ง ซึ่งเกิดตื่นตกใจเสียงลำโพงกับเสียงปรบมือในสนามประกวดควาย ทำให้มันไล่ขวิดคนที่ถือเชือกจูงมัน อย่างแรงจนกระเด็น สร้างความแตกตื่นให้กับคนดูทั้งสนาม ภาพ 2 มุมนี้เป็นคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ผ่าน ช่อง Youtube ควายไทย 100 ล้าน ส่วนภาพอีกมุมเป็นคลิปที่ผู้ใช้ติ๊กต็อกคนหนึ่งบันทึกไว้จะเห็นว่าควายตัวนี้ขวิดผู้ชายคนนั้นแรงมาก ขวิดจนร่างลอยขึ้นมาแล้วก็ตกลงไปบนพื้นดิน ทางโฆษกของงานต้องบอกให้นอนลงกับพื้น แล้วรีบสั่งให้ปิดประตูลานประกวด ควายป้องกันควายออกไปทำร้ายคนอื่น ในขณะที่ผู้ชมก็วิ่งหนีกันอย่างชุลมุน 

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในงานประกวดควายของจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งจัดขึ้นในช่วงวันที่ 4-5 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยควายตัวที่ขวิดคนจูงมีชื่อว่า "บัวขาว" ซึ่งได้อันดับที่ 4 จากการประกวดในครั้งนี้ด้วย

หลังเกิดเหตุผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง บ้านที่เลี้ยงเจ้า "บัวขาว" อยู่ในอำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี พบกับยายสำเภา เจ้าของควายบอกว่า เจ้าบัวขาวอายุ 3 ปี 5 วัน เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ยายพาเจ้าบัวขาวไปประกวดควายสวยงาม ปรากฎว่าได้รางวัลที่ 4 ปกติมันไม่ใช่ควายขวิดคนหรอก แต่วันนั้นเกิดอะไรขึ้นไปฟังจากยาย เจ้าของควาย

ส่วนคนเจ็บคือ นายพิเชษฐ อายุ 41 ปี ทำหน้าที่เป็นคนจูงควายเข้าประกวด บอกว่าตอนเกิดเหตุไม่ทันได้ตั้งตัว เพราะกำลังรอรับรางวัลแต่ไม่ได้เป็นอะไรมาก บาด เจ็บเล็กน้อยที่หน้าท้อง สะโพก และขาข้างซ้าย

ขอบคุณภาพจาก ช่อง Youtube ควายไทย 100 ล้าน, TikTok @iammonnyyyyyyyyyyyyyyyy

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark