ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ประยุทธ์ มือบวม ยุติเดินสายหาเสียงชั่วคราว

เช้านี้ที่หมอชิต - เข้าช่วงเลือกตั้งก็เดินเหมือนเข้าสนามรบต้องปลุกใจกันให้ฮึกเหิม ยิ่งไปพื้นที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ก็ต้องมีแสดงบทบาทนักรบกันบ้าง แต่งานนี้ใครผิดแผน ใครไปตามแผน เรามีภาพทั้งปัจจุบันและเหตุการณ์อดีตมาฝาก

เหตุการณ์แรกเป็นภาพของอดีตรัฐมนตรีในกลุ่ม 4 กุมาร จากพรรคพลังประชารัฐ คุณสุวิทย์ เมษินทรีย์ ที่เคยไปชักดาบต่อหน้าย่าโม เมืองโคราชก่อนการเลือกตั้งเมื่อ 4 ปีก่อน ท่าทางดูองอาจผึ่งผายไม่น้อย แต่ครั้งแรกพลาดไปนิดเพราะชักกลับด้าน หันคมเข้าตัว เดี๋ยวจะกลายเป็นลางไม่ดี เลยต้องมีการชักใหม่ ถึงอย่างนั้นผลการเลือกตั้งรอบก่อนพรรคพลังประชารัฐก็คว้าไปถึง 6 ที่นั่ง จาก 14 เขต เป็นอันดับหนึ่งของโคราช นี่ถ้าไม่ชักดาบผิดด้านดีไม่ดีอาจได้มากกว่านี้หรือเปล่า สำหรับกลุ่ม 4 กุมาร ครั้งนี้กลับมาร่วมกับพรรคพรรคประชารัฐเกือบครบ เว้นแต่คุณสุวิทย์ที่ยังขอเว้นวรรคการเมือง น่าลุ้นเหมือนกันว่าลงพื้นที่โคราชคราวหน้า ลุงป้อมจะมานำทัพชักดาบถวายย่าโมด้วยตัวเองหรือเปล่า

การเมืองเรื่องนักดาบยังมีต่อ เหตุการณ์ต่อมาเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมืองเก่าของเราแต่ก่อน ซึ่งระหว่างสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ท่านกำลังจะถวายดาบ แต่ในช่วงระหว่างเจ้าหน้าที่ยกแท่นวางดาบที่อยู่ในฝัก ให้นายกฯ นำไปถวาย ปรากฏว่าดาบได้หล่นจากแท่น ลงมาใส่ที่บริเวณท้องแขนของนายกฯ ก็ทำเอาตกใจไปเหมือนกัน แต่อย่าเพิ่งตีความว่าเป็นลางอะไรแบบนี้ เพราะมาทราบกันภายหลังว่าท่านเจ็บมืออยู่ก่อนแล้วตั้งแต่ไปจังหวัดอุดรธานี หลายคนก็สังเกตว่ามือของนายกฯมีอาการบวมมาก่อนจึงอาจทำให้เกิดจังหวะดาบหล่นขึ้น เมื่อวันเสาร์ ท่านเลยไปเข้าตรวจพบอาการอักเสบรุนแรง แพทย์ฉีดยาปฏิชีวนะและเข้าเฝือกอ่อนให้ โดยทางแพทย์ยืนยันด้วยว่าอาการมือบวมไม่ใช่โรคเก๊าท์เทียม ดังที่หลายคนตั้งข้อสงสัย แต่ตรวจพบน้ำเหลืองคั่งบริเวณมือขวา อาจจะเกิดอักเสบและติดเชื้อจนเป็นหนอง ซึ่งแพทย์ได้ทำหัตถการเล็ก ๆ เปิดแผลที่มือเพื่อระบายเอาน้ำเหลืองที่อักเสบติดเชื้อออก พร้อมกันนั้นยังได้ขอให้งดภารกิจไปต่างจังหวัด 5-7 วัน อย่างไรก็ตาม จะมีการประเมินอาการก่อนอีกครั้ง สำหรับภารกิจในวันศุกร์หน้าที่ท่านที่มีกำหนดการไปปฎิบัติราชการที่ต่างจังหวัด

ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ก็ได้ออกมาชื่นชมและให้กำลังใจ พลเอก ประยุทธ์ โดยระบุว่า "ลุงตู่เป็นต้นแบบนักสู้ของผม ไม่เคยเลยสักครั้งที่จะคิดถึงเรื่องส่วนตน คิดถึงแต่ประโยชน์ประเทศชาติ ลุงตู่ลงพื้นที่ติดต่อกันหลายวัน จนล่าสุดมือบวมจนน่าตกใจ ลุงตู่ไม่คิดจะพัก ไม่คิดจะหยุดลงพื้นที่ทำงานสักวันเดียว พร้อมกล่าวอีกว่า จนวันนี้คุณหมอขอร้องให้พัก แต่ลุงตู่ก็ยังสู้ต่อ ที่ผ่านมาผมก็เป็นนักสู้ แต่บอกตรง ๆ ว่าเห็นลุงตู่แล้ว สู้ลุงตู่ไม่ได้เลย นับแต่นี้ต่อไปผมจะมีลุงตู่เป็นไอดอลในเลือดนักสู้ ทำเพื่อพี่น้องประชาชน ชาติบ้านเมืองครับ"

คนสุดท้าย คุณอุ๊งอิ๊ง สัปดาห์นี้นำทัพเพื่อไทยเยือนอีสาน 3 จังหวัด ซึ่งก็เบิกฤกษ์เอาชัยกันที่ประตูสู่อีสาน โคราชเมืองย่าโมก็มีการชักดาบพร้อมประกาศย่าโมออกศึก เพื่อไทยแลนด์สไลด์ยกจังหวัดนครราชสีมา

ขอบคุณภาพจาก : Twitter @weeranan

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark