ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุ๊งอิ๊ง ปราศรัยบุรีรัมย์ ณัฐวุฒิ ลั่น ทวงทุกเก้าอี้คืนจากภูมิใจไทย

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปบุรีรัมย์ทั้งที เพื่อไทยแค่หนึ่งถึงสองเก้าอี้ไม่เอา แพทองธาร ตั้งเป้าใหญ่ เหมายกจังหวัดเหมือนที่เคยทำมาแล้ว ไปฟังบรรยากาศการปราศรัยจากคุณอุ๊งอิ๊งค์กันหน่อย

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัย อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ท่ามกลางการต้อนรับอย่างแน่นขนัด โดยช่วงหนึ่งของการปราศรัย นางสาวแพทองธาร กล่าวถึงการมาบุรีรัมย์ครั้งนี้ว่า พรรคเพื่อไทยต้องการมาประกาศนโยบายเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้หลุดพ้นจากความยากลำบาก เพราะเห็นถึงปัญหาที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะปัญหายาเสพติดต้องกวาดล้าง เพื่ออนาคตที่ดีของลูกหลาน พรรคพร้อมขอเสนอให้ปราบ 3 ป. ที่ไม่ได้หมายถึงคนบางกลุ่ม แต่คือ ป.ปราบ ปราบยาเสพติด ป.เปิด เปิดการเจรจากับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อหาแหล่งผลิตและทำลายแหล่งผลิต และ ป.เปลี่ยน เปลี่ยนผู้เสพให้เป็นผู้ป่วย เพื่อรักษาให้ผู้ติดยาเสพติดกลับคืนสู่สังคม

ขณะเดียวกัน พรรคก้าวไกลเป็นอีกพรรคหนึ่งที่ลงพื้นที่หาเสียงที่ภาคอีสานสุดสัปดาห์นี้ด้วย โดยมีเวทีใหญ่ที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีอดีตแกนนำสมัยพรรคอนาคตใหม่มาช่วยกันครบ ไม่ว่าจะเป็นนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, นางสาวพรรณิการ์ วานิช รวมถึงนายปิยบุตร แสงกนกกุล ที่นอกจากขึ้นเวทีปราศรัยแล้ว ยังขึ้นขบวนรถหาเสียงร่วมกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลด้วย

ทั้งนี้ นายพิธาได้ชูนโยบายการเมือง หยุดวัฒนธรรมพ้นผิดลอยนวล ยืนยันพาไทยเข้า ICC พร้อมนิรโทษกรรมประชาชนย้อนถึงปี 57 คนเห็นต่างต้องไม่ติดคุก ขณะที่นายปิยบุตร ย้ำว่า ทุกคนต้องไม่ลืมว่า พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ คือ ผอ.ศอฉ. ในการสั่งฆ่าคนเสื้อแดงปี 53 ดังนั้น หากใครจับมือได้ก็เท่ากับเหยียบหน้าคนเสื้อแดง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark