ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ชาวไทยพุทธเวียนเทียนกลางวันแน่นวัด วันมาฆบูชา จ.ยะลา

ประเด็นเด็ด 7 สี - วันนี้ มีชาวไทยพุทธในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกมาทำบุญ เนื่องในวันมาฆบูชา ที่จัดขึ้นในช่วงกลางวันเท่านั้น ท่ามกลางมาตราการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่

ชาวไทยพุทธเวียนเทียนกลางวันแน่นวัด วันมาฆบูชา จ.ยะลา
โดยประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะที่จังหวัดยะลา ชาวบ้านแต่งกายด้วยชุดสีขาว ร่วมกันเข้าวัด ทำบุญ ตักบาตร และเวียนเทียน เนื่องในกิจกรรมวันมาฆบูชากันอย่างคึกคัก ซึ่งกิจกรรมวันนี้ เจ้าหน้าที่ให้ทุกวัดจัดพิธีในช่วงกลางวันเท่านั้น

ท่ามกลางมาตราการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ของเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง โดยประชาชนส่วนใหญ่ตั้งจิตอธิษฐานขอเกิดความสันติสุขในพื้นที่ 3 จังหวัด และความเป็นปึกแผ่นของชาติบ้านเมือง

สำหรับในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัจจุบันชาวพุทธมีความมั่นใจในความปลอดภัย ออกมาร่วมกิจกรรมในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาจำนวนมาก แม้บางพื้นที่ยังมีเหตุความไม่สงบเกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา วันนี้ เจ้าหน้าที่ยังต้องให้จัดกิจกรรมเฉพาะช่วงกลางวัน เพื่อความสะดวกในดูแลความปลอดภัย

สวมหน้ากากป้องกันฝุ่นขณะตักบาตร จ.เชียงใหม่
เช่นเดียวกับที่จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนได้พากันออกมาทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เนื่องในวันมาฆบูชา แต่ด้วยสถานการณ์หมอกควันไฟป่าที่ปกคลุมอย่างหนาแน่น ทำให้ประชาชนและพระสงฆ์ ต่างสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากที่ป้องกันฝุ่นควัน มาทำบุญตักบาตร

อย่างในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทั้งผู้บริหารมหาวิทยาลัย อาจารย์ และนักศึกษา ต่างสวมหน้ากากที่ป้องกันฝุ่นได้มาร่วมกิจกรรม ขณะที่ สถานการณ์ไฟป่าในจังหวัดเชียงใหม่ ยังพบจุดความร้อนหรือ Hotspot ในพื้นที่ จำนวน 9 จุด ซึ่งส่วนใหญ่พบในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ และพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark