ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตาถูกไฟคลอกดับ คาดจุดไฟเป่ารังผึ้งลามไหม้ไร่อ้อย จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - พบคุณตาวัย 75 ปีถูกไฟคลอกดับกลางไร่อ้อย คาดจุดไฟเป่ารังผึ้ง จนเกิดลุกลามไหม้ป่าจนสำลักควันหมดสติ และถูกไฟที่ลุกลามครอกจนเสียชีวิตในที่สุด 

เมื่อบ่ายวานนี้ ตำรวจ สภ.สูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และกู้ภัยสว่างแสงธรรม ไปตรวจสอบเหตุมีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอก ที่บริเวณไร่อ้อยติดกับป่ายูคาลิปตัส พื้นที่บ้านหนองพยอม หมู่ 6 ตำบลหนองตะไก้ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา

พบร่องรอยเพลิงไหม้ป่ายูคาและบริเวณไร่อ้อยที่ถูกตัดแล้ว กินพื้นที่เป็นวงกว้างประมาณ 5 ไร่ เจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงเข้าฉีดน้ำสกัด ใช้เวลา 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้

พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายทา ผัดตะคุ อายุ 75 ปี ถูกไฟคลอกเสียชีวิตคากองเพลิง ในท่าตัวงอนอนหงาย ร่างไหม้เกรียมอยู่กลางไร่อ้อย ใกล้กันพบจักรยานปั่น 1 คัน และมีดทำครัว ตกอยู่ 1 เล่ม มีร่องรอยมีดตัดต้นยูคาจนขาด 1 ต้น ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจึงเก็บร่องรอยหลักฐานและตรวจจุดเกิดเหตุอย่างละเอียด ก่อนส่งร่างไปชันสูตรที่โรงพยาบาลสูงเนิน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเล่าว่า สอบถามจากชาวบ้านทราบว่า ผู้ตายน่าจะมาหาของป่า เก็บผักหวาน น่าจะมีการจุดไฟเพื่อเป่ารมควันรังผึ้งที่บริเวณต้นยูคาลิปตัส สันนิษฐานว่าเกิดไฟไหม้ลุกลามป่ายูคาฯและป่าหญ้าในไร่อ้อย ผู้ตายพยายามดับไฟด้วยตัวเอง แต่ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เกิดสำลักควันไฟจนเป็นลมหมดแรง จนถูกไฟคลอกเสียชีวิต

ด้าน นางสาวปราณี ผัดตะคุ ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า พ่อชอบออกไปหาของป่าตามไร่นาท้ายหมู่บ้านเป็นประจำ ก่อนเสียชีวิตมีหลานชายไปเห็นคุณตากำลังใช้กิ่งไม้ตีดับไฟที่กำลังลุกไหม้ป่ายูคาลิปตัสและไร่อ้อยลำพังคนเดียว จึงรีบกลับบ้านไปตามคนมาช่วย แต่พอกลับมาพบว่า คุณตานอนหมดสติถูกไฟคลอกอยู่กลางไร่อ้อยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark