ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วัยรุ่นฟันน้ำนม ประกอบระเบิดปาใส่คู่อริอายุ 12 ขวบ บาดเจ็บ จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุปะทะระหว่างวัยรุ่นฟันน้ำนมที่จังหวัดบุรีรัมย์ เด็กชายวัย 12 ปี เจอคู่กรณีโดยบังเอิญ ขณะกลับจากตลาดนัดคลองถม ซึ่งอีกฝั่งขว้างระเบิดทำเองใส่จนได้รับบาดเจ็บ ตำรวจถึงกับอึ้งเพราะทั้งสองแก๊งรวมแล้วประมาณ 20 คน อายุเพียง 12-14 แต่หัดทำระเบิดใช้เองได้แล้ว

เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.นางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งให้การช่วยเหลือเด็กชายวัย 12 ปี นำส่งโรงพยาบาลนางรอง หลังได้รับบาดเจ็บถูกระเบิดปาใส่ได้รับบาดเจ็บที่บ้านหนองตา ตรวจสอบตามร่างกายพบร่องรอยบาดแผลหลายแห่ง คาดว่าเป็นบาดแผลจากสะเก็ดระเบิดแบบทำเอง

สอบถามเพื่อนผู้บาดเจ็บในกลุ่มจำนวน 8 คนอายุ 12-14 ปี ทราบว่า ทั้งหมดพากันไปเดินตลาดนัดคลองถม ระหว่างั้นบังเอิญไปเจอคู่อริอยู่ในตลาดจึงจะกลับบ้าน เมื่อเดินออกมาถึงบริเวณบ้านหนองตาหมู่ เด็กชายที่ได้รับบาดเจ็บ คิดว่ากลุ่มคู่อริเป็นกลุ่มเดียวกัน จึงขับรถเข้าไปหา แต่อีกฝั่งหนึ่งซึ่งมีประมาณ 20 คน คิดว่าจะมาทำร้ายจึงขว้างระเบิดใส่

ด้านแม่ของเด็กชายวัย 12 ปีที่ได้รับบาดเจ็บได้แต่ร่ำไห้ เมื่อมาถึงโรงพยาบาลเพราะเป็นห่วงลูกชาย ที่ถูกทำร้ายด้วยระเบิด และไม่คิดว่าเด็กวัยเพียง 12-14 ปี จะทำระเบิดเองได้

เบื้องต้นตำรวจทราบเบาะแสแก๊งวัยรุ่นฟันน้ำนมที่ปาระเบิดแล้ว เป็นเด็กอายุไล่เลี่ยกันคือ 12-14 ปี ประมาณ 20 คน อยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวน โดยเฉพาะการทำระเบิด ซึ่งเป็นอันตรายหากรู้เท่าไม่ถึงการณ์อาจจะระเบิดใส่ตัวเองได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark