ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อัจฉริยะ พาพยานให้ข้อมูลเอาผิดเครือข่าย สารวัตรซัว

ข่าวภาคค่ำ - นายอัจฉริยะ พาพยานปากสำคัญเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อขยายผลเอาผิด "สารวัตรซัว" พร้อมระบุจะเปิดรายชื่อตำรวจที่เกี่ยวข้องกับเว็บฯ พนันเพิ่ม หากตำรวจไม่ดำเนินการตามกฎหมาย

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พาพยานที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐสังกัดหนึ่ง พร้อมหลักฐานภาพถ่าย และเอกสารทางการเงิน รายการทรัพย์สินต่าง ๆ เช่น บ้าน, รถหรู เข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เพื่อขอให้นำไปใช้พิจารณาดำเนินคดีกับเครือข่ายของ "สารวัตรซัว"

นายอัจฉริยะ ระบุว่า พยานรายนี้ อดีตเคยเป็นเจ้าหน้าที่ที่ทำคดีสมคบฟอกเงินยาเสพติด ที่มีผู้ต้องหาบางรายในคดีเชื่อมโยงกับ "สารวัตรซัว" และเชื่อว่าหลักฐานที่นำมามอบ จะช่วยให้ศาลออกหมายจับตำรวจที่เกี่ยวข้องได้ทันทีอย่างน้อย 5 นาย รวมถึงหญิงคนสนิทที่มีชื่อเสียงในสังคม ทำหน้าที่ในการดูแลบัญชีการเงินให้กับ "สารวัตรซัว"

ทั้งนี้ หลังเข้าให้ปากคำดังกล่าว จะขอดูท่าทีของ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระยะหนึ่ง หากพบว่าไม่ได้นำไปใช้ประโยชน์ในการสืบสวนสอบสวน ในวันที่ 13 มีนาคมนี้ จะนำรายชื่อของนายตำรวจระดับ พลตำรวจเอก ถึง พลตำรวจตรี ที่มีข้อมูลเชื่อมโยงกับเว็บฯ พนันออนไลน์กว่า 70% ของประเทศ ไปประกาศที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นครั้งที่ 2

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark