ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชัยชนะ ขอขมาอธิการฯ ม.ทักษิณ ปมปราศรัยเหยียด

เช้านี้ที่หมอชิต - จบลงไปสำหรับดรามา ปราศรัยเหยียดมหาวิทยาลัยทักษิณ เมื่อ สส.แทน หรือนายชัยชนะ เดชเดโช นำพวงมาลัยไปไหว้ขอขมาศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และอธิบการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ ยันไม่มีเจตนาด้อยค่า เพราะตัวเองก็จบรามคำแหง

จากคลิปการปราศรัยที่จังหวัดพัทลุงบางช่วงบางตอนของนายชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ยกยอคุณสมบัติผู้สมัครของพรรคทั้ง 3 คน ใน 3 เขตเลือกตั้งจังหวัดพัทลุง ล้วนแต่จบการศึกษาจากต่างประเทศ ในขณะที่พรรคอื่นจบมหาวิทยาลัยทักษิณ คำพูดนั้นก่อให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ตีความไปในทางด้อยค่ามหาวิทยาลัยทักษิณหรือไม่ และมีการตั้งคำถามถึงความเหมาะสมในวุฒิภาวะการปราศรัยทางการเมืองอย่างมาก

ล่าสุด เมื่อวานนี้ นายชัยชนะ ได้โพสต์ข้อความในเพจ สส.แทน พร้อมภาพตัวเองกำลังยกมือไหว้อย่างนอบน้อม ระบุว่าไปกราบขอโทษคณะอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน มหาลัยทักษิณ ทุกคน

มีรายงานข่าวบอกว่า นายชัยชนะ เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง นายชัยชนะ พร้อมนายสานันท์ สุพรรณชนะบุรี อดีตนายก อบจ.พัทลุง 2 สมัย และเป็นบิดา ดร.เด หรือ นางสาวปิยะกาญจน์ สุพรรณชนะบุรี ว่าที่ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์เขต 2 พัทลุง ได้นำมาลัยเข้าขอโทษต่อ รองศาสตราจารย์ ดร.ณฐพงศ์ จิตรนิรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ สืบเนื่องจากเวทีปราศรัย และการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ณ จังหวัดพัทลุง

นายชัยชนะ กล่าวว่าตนเองไม่ได้มีเจตนาดูหมิ่นหรือด้อยค่าสถาบันการศึกษาใดทั้งสิ้น เป็นเพียงการสร้างสีสันให้เกิดบนเวทีเท่านั้น และขอน้อมรับคำแนะนำของทุกท่านเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปรับปรุงในครั้งต่อไป ก่อนนำมาลัยยกมือไหว้พร้อมขอโทษต่ออธิการบดี

รองศาสตราจารย์.ดร.ณฐพงศ์ จิตรนิรัตน์ รับคำขอโทษและบอกว่า เมื่อทำผิดก็ขอโทษ ไม่มีอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่าการให้อภัย ที่ผ่านมามหาลัยพิสูจน์ให้สังคมได้เห็นแล้วว่าเข้มแข็งและยิ่งใหญ่ขนาดไหน จึงฝากว่าการแข่งขันทางการเมืองหลังจากนี้ควรเป็นเรื่องนโยบายที่สร้างสรรค์ ขับเคี่ยวกันในเชิงนโยบาย เพื่อการพัฒนาคนภาพชีวิตของประชาชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark