ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บิ๊กป้อม ฉุนสื่อฯ โดนถามปม สมศักดิ์-สุริยะ ย้ายพรรค

เช้านี้ที่หมอชิต - คู่นี้จะออกมาเป็น คนจะไปก็ต้องไป หรือจะอยู่ต่อเลยได้ไหม เมื่อวานนี้ สื่อไปถาม บิ๊กป้อม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่าตกลงแล้ว คุณสมศักดิ์ เทพสุทิน และกลุ่มสามมิตร จะเอาอย่างไร ยังอยู่กับพลังประชารัฐหรือเปล่า เรื่องนี้ให้ท่าทีของท่านแทนคำตอบก็แล้วกัน

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ช่วงที่ พลเอก ประวิตร เดินออกมาหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีก็จะดูชุลมุนอย่างที่เห็น ส่วนการตอบคำถามสื่อของท่านในวันนี้เหมือนจะมีอารมณ์ฉุนนิด ๆ เหมือนกัน ไม่ค่อยเหมือนเวลาใส่เสื้อสายแฟ ลงพื้นที่ไปเจอพี่น้องประชาชนสักเท่าไหร่

อาการฉุนแบบนี้มาจากไหน เป็นเพราะเธอยังไม่ชัดเจนหรือเปล่า สื่อจึงเอาเรื่องนี้ไปถามตรง ๆ กับ คุณสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

การให้สัมภาษณ์ของ คุณสมศักดิ์ ต่อท่าทีของกลุ่มสามมิตร ครั้งนี้ถือว่ามีหลายมุมน่าสนใจ เพราะยังคงออกได้หลายหน้า ทั้งจะอยู่ จะย้าย รวมถึงจะกลับ และที่แน่ ๆ คุณสมศักดิ์ บอกว่า ตลอดชีวิตการเป็น สส. ไม่เคยเป็นฝ่ายค้าน ถนัดเป็นรัฐบาลอย่างเดียว ส่วนเรื่องความชัดเจนทางการเมืองของกลุ่มสามมิตร ท่าน บอกว่า แล้วแต่ นายสุริยะ จะไปไหนไปด้วยกัน ซึ่งระยะเวลาการยุบสภาจากวันนี้เหลือ 10 กว่าวัน คงตัดสินใจอะไรกันได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งสัญญาณ หากจับจากตัวเลข "10 กว่าวัน" ที่ คุณสมศักดิ์ เปิดออกมา หมายความว่า หากนับจากวันนี้ไป วันยุบสภา ไม่น่าจะเป็นวันที่ 15 มีนาคม ดังที่เป็นกระแสข่าวก่อนหน้านี้แน่นอน ซึ่งเมื่อวานนี้ก็มีข้อมูลใหม่ออกมาสำหรับวันยุบสภาที่ชัดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark