ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

หนุ่มเครียด! ซื้อ จยย. ได้ป้ายทะเบียนปลอม แถมร้านการันตี เข้าด่านได้ ตำรวจไม่จับ!?


หนุ่มร้องเรียน ซื้อรถจักรยานยนต์มือสอง รอป้าย 8 เดือน กลับได้ "ทะเบียนปลอม" แถมร้านการันตีเข้าด่านได้ ตำรวจไม่จับ เพจดังชี้คุกมาเยือนเห็นๆ 

วันนี้ (8 มี.ค.66) เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์เรื่องราวร้องเรียนของหนุ่มคนหนึ่งที่ได้ซื้อรถจักรยานยนต์มือสอง แต่กลับได้ป้ายทะเบียนปลอม แถมร้านการันตีเข้าด่านได้ ไม่โดนตำรวจจับ โดยข้อความระบุว่า

#ผู้บริโภคร้องเรียน
ได้หราา...ร้านให้ป้ายทะเบียนปลอมมาแบบนี้ความผิดสำเร็จไหม...คุกมาเยือนผู้บริโภคเห็นๆ

ขออนุญาตครับ ขอคำปรึกษาหน่อยครับ

ผมซื้อรถมอเตอร์ไซค์มือ2 มาจากร้านในจังหวัดขอนแก่น และทางร้านแจ้งเปลี่ยนเลขทะเบียนและจังหวัดใหม่ จากของเดิมจังหวัดสกลนคร
ผมรอป้ายใหม่มา 8 เดือน จนวันนี้ทางร้านส่งป้ายทะเบียนมาให้แต่กลับเป็นป้ายที่ไม่มี ขส (ตรา ขส. ย่อมาจากกรมการขนส่งทางบก ซึ่งเป็นตราเฉพาะที่ปั๊มนูนบนแผ่นป้ายทะเบียน)

พอผมถามที่ร้าน เขาบอกว่าป้ายนี้สามารถใช้ได้ปกติ เข้าด่านไม่โดนจับ และบอกว่าถ้าผมจะเอาป้ายจากขนส่งฯ ต้องเอาเล่มเขียวไปแจ้งที่ขนส่งฯ ซึ่งตอนนี้เล่มเขียวอยู่กับไฟแนนซ์

แล้วแบบนี้ผมจะทำอย่างไรได้บ้างครับ หรือต้องใช้ป้ายปลอมจนกว่าจะผ่อนหมด


ซึ่งทันทีหลังที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตหลายคนแสดงความคิดเห็นตรงกัน ระบุ แบบนี้ผิดกฎหมายแน่นอน ปลอมแปลงเอกสารทางราชการ พร้อมแนะนำให้ไปแจ้งเรื่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเรียกทางร้านกับไฟแนนซ์มาพูดคุยเจรจา

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กคนนี้ ยังได้ตั้งข้อสังเกตว่า กรณีนี้มีแต่ความผิดปกติเต็มไปหมด แจ้งเปลี่ยนเลขทะเบียนใหม่ทำไม เลขตัวถัง เลขเครื่องตรงกับบนเล่มหรือไม่ก็ไม่ทราบ เพราะเจ้าของรถไม่มีโอกาสได้เห็นเล่มเลย หากวันหนึ่งใช้รถไป แล้วโดนตำรวจจับป้ายปลอม แล้วถ้าตำรวจเช็คเจอว่าเลขตัวถัง เลขเครื่อง มาจากรถที่โดนขโมยมา คนที่ซวยคือคนซื้อนั่นเอง 



BUGABOONEWS
ข้อมูลจาก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark