ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มพิการผูกคอตาย เครียดถูกตัดโควตาสลากฯ จ.เลย

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุสุดสลดในพื้นที่ จังหวัดเลย เป็นกรณีที่หนุ่มพิการขายลอตเตอรี่ มีความเครียดอย่างหนัก หลังตนเองถูกตัดโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งการขายสลากฯ ของเขา เป็นเงินรายได้หลักของครอบครัว เพียงทางเดียว แถมหนุ่มคนนี้ยังต้องเลี้ยงดูแม่ด้วย พอถูกตัดโควตาสลากฯ จึงทำให้ไม่มีรายได้หาเลี้ยงครอบครัว สุดท้ายตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตคาบ้าน

ตำรวจ สภ.วังสะพุง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในบ้านพัก พื้นที่อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย หลังได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต พบศพชายอายุ 38 ปี มีอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล เสียชีวิตอยู่กลางบ้าน จากการชันสูตรเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย ส่วนทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้านก็ไม่มีร่องรอยการถูกรื้อค้นแต่อย่างใด

สอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นผู้พิการประเภท 3 มีอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ตลาดวังสะพุง และเร่ขายไปตามพื้นที่ต่าง ๆ โดยอาศัยอยู่บ้านกับแม่แค่ 2 คน ซึ่งแม่เพิ่งจะขาหักจากอุบัติเหตุก่อนหน้านี้ และเจ้าตัวเคยบ่นกับคนรอบข้างว่า เกิดความเครียด เพราะถูกตัดโควตาสลากฯ ที่ได้รับมาตั้งแต่ปี 2561 ทำให้ไม่มีรายได้เลี้ยงตัวเองและแม่ ก่อนเสียชีวิตกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมตัวเดินทางไปยื่นอุทธรณ์ตามสิทธิ

ที่บ้านของชายผู้เสียชีวิต ซึ่งมีการจัดพิธีทางศาสนา พร้อมกับได้พบกับคุณแม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ลูกชายเกิดภาวะความเครียดอย่างมาก ในวันเกิดเหตุลูกชายได้ไปทำธุระข้างนอก และไม่ยอมกินข้าวกินปลาที่แม่จัดหาไว้ให้ แถมยังปิดบ้านเงียบไม่ยอมติดต่อกับใคร จนสุดท้ายมาพบเป็นศพในที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark