ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สอท.เผย บิ๊ก น้องชายเบนซ์ เดม่อน ประสานมอบตัว

เช้านี้ที่หมอชิต - ตามความคืบหน้าคดีมาเก๊า888 ล่าสุดตำรวจสืบสวนสอบสวนทางอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยว่า นายกิตติพงษ์ ขจรบุญถาวร หรือ บิ๊ก น้องชายคนที่ 3 ของเบนซ์ เดม่อน ได้ประสานมาขอมอบตัวแล้ว พร้อมกับเงื่อนไขว่า "ขอประกันตัวทันที"

พลตำรวจโทวรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) หรือ ตำรวจไซเบอร์ เปิดเผยว่าขณะนี้ชุดคณะทำงานคดีมาเก๊า888 กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่ม และจะเรียกสอบพยานจำนวนกว่า 10 ปาก คาดว่าภายในสัปดาห์นี้น่าจะได้ตัวผู้ต้องหาเพิ่ม 1-2 ราย

สำหรับหมายจับผู้ต้องหา 7 ราย จากการตรวจสอบพบ 4 ราย หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ซึ่งในนั้นมี นายบิ๊ก น้องชายของเบนซ์ เดม่อน กับแฟนสาว รวมอยู่ด้วย ส่วนอีก 3 ราย ที่มีความเกี่ยวข้องด้านการเงินและเป็นบัญชีม้าระดับสำคัญ ยังไม่พบข้อมูลการเดินทางออกนอกประเทศ จึงคาดว่ายังคงหลบหนีอยู่ภายในประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างสืบสวนและติดตามมาดำเนินคดี

พลตำรวจโทวรวัฒน์ กล่าวว่า ในส่วนของ นายบิ๊ก ได้พยายามติดต่อขอเข้ามอบตัว แต่เนื่องจากมีเงื่อนไขเรื่องการขอประกันตัว เพราะอาจจะเกรงว่าจะติดคุกเหมือนพี่ชาย ซึ่งทางตำรวจไซเบอร์ไม่สามารถรับเงื่อนไขดังกล่าวได้

สำหรับการติดตาม นายบิ๊ก น้องชายเบนซ์ มาดำเนินคดี ต้องเรียกว่าอยู่ในระดับของกดดันอย่างหนักตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจไซเบอร์ได้เริ่มออกหมายเรียกคนสนิท นายบิ๊ก มารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งตำรวจคาดว่าตัว นายบิ๊ก มีความเป็นไปได้ว่าอาจใช้หนังสือเดินทางสัญชาติอื่นกบดานประเทศเพื่อนบ้าน เพราะฟรีวีซาของฮ่องกงที่ นายบิ๊ก เคยเดินทางไปกบดานหมดอายุแล้ว แต่หาก นายบิ๊ก ไม่เข้ามอบตัวในเร็ววันนี้หลังถูกออกหมายจับ ไม่ว่าจะอยู่ประเทศใด ทางตำรวจไซเบอร์ก็จะประสานกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอออกหมายแดงกับตำรวจสากลต่อไป

ขณะที่สัปดาห์หน้า ดิว อริสรา จะเดินทางกลับประเทศไทย และนัดพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 16 มีนาคม เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งเปลี่ยนกำหนดการ ซึ่งเชื่อว่าการเข้ามาของ ดิว อริสรา จะทำให้ได้ข้อมูลที่สำคัญเพิ่มขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark