ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบพี่-น้อง ทาสยา ลักยกตู้เติมเงิน

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจ สภ.บ้านบึง รวบทันควัน สองคนร้ายก่อเหตุลักยกตู้เติมเงินไปทั้งตู้ ก่อนที่จะงัดเอาเงินสดไป มีกล้องวงจรปิดจับภาพไว้เป็นหลักฐาน สารภาพต้องการนำเงินไปซื้อยาเสพติด

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้หน้าร้านค้าในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลหนองไผ่แก้ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จับภาพรถจักรยานยนต์ มีคนขี่และซ้อนท้ายกันมาผ่านกล้องไป จากนั้นได้มีชายเดินข้ามถนน และได้มีชาย 2 คน ช่วยกันหามตู้เติมเงินข้ามถนนไป

หลังก่อเหตุได้นำตู้ไปทิ้ง โดยที่ได้เงินไปประมาณ 4,800 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ทำการแกะภาพคนร้าย จนสามารถตามจับได้ในที่สุด ริมถนน ถนนป่ายุบ-ห้วยมะระ หมู่ที่ 3 ตำบลหนองไผ่แก้ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ส่วนอีกคนจับได้ในห้องพักในพื้นที่อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี

ต่อมาช่วงค่ำวานนี้ พันตำรวจเอกสมชาย ทิวงษา ผู้กำกับการ สภ.บ้านบึง ได้เข้าสอบสวน นายบี (นามสมมุติ) เป็นเยาวชน อายุ 16 ปี กับ นายกิตติ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ที่เป็นพี่น้องกัน เป็นผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์ ขโมยตู้เติมเงิน พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ เสื้อผ้ากางเกงที่ใส่ก่อเหตุ และกระเป๋าเป้สีดำกับรองเท้าผ้าใบสีขาว อุปกรณ์งัดแงะ ไขควง

ผู้ต้องหา สารภาพว่า ก่อเหตุโดยไม่ทราบว่ามีกล้องวงจรปิด และไม่คิดว่าตำรวจจะตามจับได้ เงินที่ได้นำเอามาใช้จ่ายและซื้อยาเสพติดเสพ รู้สึกเสียใจและขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไป ตำรวจจึงนำตัวทั้งคู่ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ทั้งคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และเสพสารเสพติด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark