ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทำแผนมือราดน้ำมันเผาแทงเมีย หวิดโดนประชาทัณฑ์

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจคุมตัว นายต้น หนุ่มโหดราดน้ำมันก่อนแทงเมียเสียชีวิตในร่องน้ำ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ชาวบ้านรอดูทำแผนตะโกนสาปแช่งดังลั่น หวิดมีการประชาทัณฑ์

เมื่อช่วงสายวานนี้ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมกำลังจาก สภ.บางปู, สภ.บางพลี และ สภ.สำโรงเหนือ กว่า 100 นาย ร่วมกันคุมตัวนาย นายพิสุทธิ์ศิริ จันทร์โสดา อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาในคดีสังหารภรรยาตนเองวัย 45 ปี โดยการราดน้ำมันเผาแล้วแทงซ้ำดับคาร่องน้ำ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ บริเวณภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ซึ่งในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจพาผู้ต้องหาไปชี้จุดที่เกิดเหตุ เป็นจุดที่ นายต้น จอดรถซื้อไอติม และลงมาขอน้ำดื่มจากชาวบ้านข้างทาง และฝ่ายผู้ตายอาศัยช่วงจังหวะที่ นายต้น เผลอวิ่งหนีลงจากรถมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน กระทั่ง นายต้น หยิบขวดน้ำมันเบนซินไล่ตามสาด ใช้ไฟแช็กจุดไฟเผาร่างจนไหม้ผิวหนัง ส่วนผู้ตายกระโดดลงร่องน้ำหนีตาย แต่ นายต้น ยังคลั่งไม่หยุด ตามไปกระหน่ำแทง 6 แผล ดับสลด และยังข่มขู่พลเมืองดีไม่ให้เข้ามายุ่ง ก่อนกลับไปขึ้นรถกระบะแล้วหลบหนีไป และถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจับกุมได้ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา

โดยบรรยากาศการทำแผนในวันนี้ มีชาวบ้านมารอดูการทำแผนจำนวนมากต่างตะโกนสาปแช่งผู้ต้องหา และพยายามจะฝ่าวงล้อมตำรวจเข้ามารุมประชาทัณฑ์ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกันไว้ ซึ่งขณะทำแผนนั้นไม่มีญาติของผู้ต้องหาและญาติของผู้เสียชีวิตมาดูจุดเกิดเหตุ ด้าน นายต้น มีสีหน้าเรียบเฉยโดยพูดกับนักข่าวขณะทำแผนว่าอยากตายตกไปตามกัน

พ.ต.อ พิสุทธ์ จันทรสุวรรณ ผู้กำกับ สภ.บางปู กล่าวหลังการทำแผนว่า หลังเจ้าหน้าที่สอบปากคำอย่างละเอียดแล้ว ได้ตั้งข้อหานาย พิสุทธิ์ศิริ จันทร์โสดา ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองเอาไว้ก่อน ในส่วนที่พลเมืองดีเข้ามาช่วยแล้วถูกไฟลวกบาดเจ็บ ก็ต้องมาดูว่าเจ็บมากไหม หากเจ็บมากก็ต้องแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้บาดเจ็บสาหัสด้วยเช่นกัน ส่วนเมื่อคืนนี้ในขณะคุมขังผู้ต้องหาก็มีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด จึงกำชับให้เจ้าหน้าที่คุมเข้มเพราะเกรงว่าผู้ต้องหาอาจจะทำร้ายตนเอง เพราะผู้ต้องหามีนิสัยชอบใช้ความรุนแรง และจะนำตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการในวันนี้ (9 มี.คม.) ส่วนร่างของผู้เสียชีวิต ทางญาติได้นำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดแสงอรุณ ตำบลหนองแสง อำเภอหนองแสง จังหวัดอุดรธานี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark