ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เก๋งหรูมักง่ายเลี้ยวปาดหน้าจักรยานยนต์ ก่อนหลบหนี

เช้านี้ที่หมอชิต - คนขับเก๋งหรู Porsche มักง่ายเลี้ยวข้ามเลน ปาดหน้านักฟุตบอลที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์สวนทางอีกฝั่งจนล้มบาดเจ็บ ก่อนขับหลบหนีไป

ทำไปได้ยังไง กับพฤติกรรมขับขี่ ขับเลี้ยวปาดหน้ากระทันหันแบบนี้ ซึ่งคนเจ็บได้มาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว คือ นายพรชัย ขัตติยะ อายุ 20 ปี เป็นนักฟุตบอลเดินสาย เหตุเกิดเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในช่วงเวลา 20.00 น. บริเวณแยกไฟแดงทะเลสาบเมืองทอง มุ่งหน้าถนนติวานนท์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ มี นางสาววรางคณา วรผลึก อายุ 16 ปี แฟนสาวนั่งซ้อนท้ายมา จู่ ๆ ถูกรถยนต์หรูยี่ห้อ Porsche ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เลี้ยวปาดหน้ากะทันหัน ทำให้รถจักรยานยนต์ขับไปชนเข้าอย่างจังจนล้มกลิ้งบนถนนกระเด็นไปไกลกว่า 3-4 เมตร ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน ขณะที่รถหรูคันดังกล่าวขับหนีไปทันที ขณะนี้ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใด  ๆ

นายพรชัย กล่าวอีกว่า รถหรูคันดังกล่าวไม่ได้เปิดไฟเลี้ยว แต่มาจอดชะลอตรงกลางถนนก่อนจะเลี้ยวพุ่งตัดหน้ารถตนที่ขับมาทางตรง ทำให้ตนเบรกไม่ทันและชนท้ายรถคู่กรณี ตนรู้เพียงว่ารถคู่กรณีได้จอดชะลอดูก่อนที่จะขับหลบหนี ตนกับแฟนสาวได้รับบาดเจ็บตามร่างกายทั้งแขนและขา มีแผลถลอกตามตัว ส่วนรถจักรยานยนต์เพิ่งจะซื้อมาได้แค่ 13 วัน ซึ่งยังไม่ได้จ่ายค่าผ่อนงวดแรก โดยราคารถรวมดอกเบี้ยประมาณ 180,000 บาท ตอนนี้สภาพรถพังเสียหายคอรถหัก ยางแตก สีไหม้ ตรงจุดพักเท้าแตกหลุด ตอนนี้ต้องจอดทิ้งไว้เพราะไม่สามารถขี่ได้ ตอนนี้ไม่มีรถใช้ รถไม่มีประกันมีแค่เพียง พรบ.รถที่ใช้รักษาตัว ซึ่งตนก็ไม่มีเงินที่จะนำรถจักรยานยนต์ไปซ่อมเนื่องจากมูลค่าความเสียหายแล้วน่าจะต้องใช้เงินถึงหลักหมื่นในการซ่อม

นอกจากนี้ ยังเกิดผลกระทบจากอาการบาดเจ็บต่อการเป็นนักฟุตบอลเดินสายทำให้ไม่ได้ลงแข่งฟุตบอล ชิงรางวัลเงิน 100,000 บาท ในช่วงกลางเดือนนี้ ตนอยากให้คู่กรณีมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้

ส่วนแฟนสาวคือ นางสาววรางคณา กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนได้รับบาดเจ็บมีแผลที่ใบหน้าข้างตาซ้าย แผลถลอกตามมือ และขา ตอนนี้ยังเจ็บและระบมอยู่ถึงแม้จะผ่านมากว่า 1 อาทิตย์ รู้สึกเครียดเพราะต้องทำงาน ไม่คิดว่าคู่กรณีที่ขับรถหรูขับหลบหนี อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีเร็ว ๆ ซึ่งหากคนขับรถหรูมีจิตสำนึกลงมาดูแลพูดคุยกันตั้งแต่วันนั้นตนก็คงไม่ต้องมาร้องเรียนสื่อมวลชนในวันนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark