ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เด็ก 11 ขวบ ขอโอกาส หลังถูกบุลลี ทำน้ำปั่นไม่อร่อย

เช้านี้ที่หมอชิต - เด็ก 11 ขวบ ขอโอกาสแก้มือ หลังถูกลูกค้าบุลลีว่าขายน้ำปั่นแพง ไม่อร่อย แถมโพสต์ประจานลงโซเชียล

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ แม่น้องเฟรมน้องกาฟิว ได้โพสต์ลงในกลุ่มข่าวคนกระโทก โชคชัย ข้อความว่า ขออนุญาต admin ต้องขอโทษลูกค้าจากใจ ลูกชายหัดทำรสชาติไม่ได้เรื่องต้องขอโทษจริง ๆ เรายินดีคืนเงินแล้วจะปรับปรุงให้ดีที่สุด เด็กมันอยากขายช่วงปิดเทอม

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ลูกชายวัย 11 ขวบ ถูกลูกค้าบุลลีว่า "แพงก็แพง แถมรสชาติไม่ได้เรื่อง เหมือนกินน้ำเปล่า เสียดายตังค์ แก้วตั้ง 40 บาท ร้านอื่นขาย 25/30 บาท อร่อยมาก ๆ" ก่อนจะมีชาวเน็ตแห่มาให้กำลังใจกับเด็กคนนี้กันอย่างล้นหลาม

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ ตำบลพลับพลา อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ไปสอบถามกับเจ้าของโพสต์ คือ นางจุรีรัช สองศรี อายุ 46 ปี เจ้าร้านป้าแต๋นน้ำปั่น แม่น้องเฟรม วัย 11 ขวบ แม่น้องเฟรม เปิดเผยว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีลูกค้าโทรศัพท์มาสั่งน้ำปั่น 3 แก้ว ชาเขียวปั่น โกโก้ปั่น น้ำแดงโซดา ราคารวม 110 บาท ตอนมารับเครื่องดื่มก็ไม่ได้พูดอะไร ต่อมาพบว่าลูกค้าไปโพสต์ลงโซเชียลว่า "แพงก็แพง แถมรสชาติไม่ได้เรื่อง เหมือนกินน้ำเปล่า เสียดายตังค์แก้วตั้ง 40 บาท ร้านอื่นขาย 25/30 บาท อร่อยมาก ๆ"

ทำให้เสียความรู้สึกเพราะเป็นลูกค้าที่มาใช้บริการกันอยู่เป็นประจำ ทั้งซื้อข้าว ซื้อน้ำ ไม่น่าจะประจานกัน หากเราทำไม่อร่อยก็ยินดีคืนเงิน หลังจากนั้นได้ให้ลูกนำเงินไปคืน ถือว่าได้แสดงความบริสุทธิ์ได้ชดใช้แล้ว ไม่อยากให้บุลลีลูกชาย เพราะเด็กเพิ่งหัดทำ

ด้าน น้องเฟรม พ่อค้าหน้าใหม่ เปิดเผยว่า หัดชงเครื่องดื่มมาจากพี่ ใช้วิธีจดจำมา ตั้งใจทำทุกแก้ว แต่กรณีที่ถูกลูกค้าบุลลีรู้สึกเสียใจ เกิดความไม่มั่นใจ เพราะทุกแก้วตั้งใจทำ น่าจะเป็นเพราะใส่ส่วนผสมน้อยไปหน่อย เพราะน้ำปั่นต้องเพิ่มความหวาน แต่ก็ไม่ท้อ ขอโอกาสแก้ตัว จะตั้งใจทำต่อไปหากครั้งหน้าลูกค้ามาใช้บริการรับรองจะไม่ทำให้ผิดหวัง ครั้งนี้ต้องขอโทษจริง ๆ

หลังจากน้องออกมาขอโทษลูกค้าแล้ว ก็มีชาวโซเชียลมาให้กำลังใจน้องกันเยอะเลย เช่น คำติชมมีเพื่อพัฒนาตนเอง อย่าเสียใจไปเลยนะครับ น้องฝึกฝนไปเรื่อย ๆ น้องก็จะเก่งขึ้นเรื่อย ๆ อย่างน้อยน้องก็เป็นเด็กดีที่คิดหารายได้เสริมช่วงปิดเทอม คิดทำมาหากินเพื่อซื้อของที่ตัวเองอยากได้ ไม่รบเร้าพ่อแม่ ทำต่อไปนะครับ มีพี่ ๆ น้า ๆ เป็นกำลังให้เยอะเลย บ้างก็บอกว่า พี่ซื้อ10 แก้ว ขอเลขบัญชีครับ น้องทำแล้ว แจกคนผ่านไปผ่านมาแถวนั้นให้เย็นชื่นใจครับ ทักเฟสพี่มาคับ คนเก่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark