ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แพข้ามแม่น้ำมูลล่ม เสียชีวิตแล้ว 2 คน สูญหาย 3 คน จ.อุบลราชธานี

ข่าวอาชญากรรม 9 มีนาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชาวบ้านนั่งแพข้ามฟาก จังหวัดอุบลราชธานี กลับจากดูการแสดงหมอลำซิ่ง เกิดล่มกลางแม่น้ำมูล พบผู้เสียชีวิตเป็นเด็กและผู้หญิงแล้ว 2 คน และยังสูญหายอีก 3 คน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิ ศิษย์พระจี้กง อุบลราชธานี รับแจ้งเหตุประมาณตี 1 ครึ่ง ขอสนับสนุนอุปกรณ์ค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำ บริเวณบ้านคำนกหอ หมู่ 15 ตำบลคำเขื่อนแก้ว อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี

จากข้อมูลที่ชาวบ้านแจ้ง ทราบว่า จุดเกิดเหตุอยู่กลางแม่น้ำมูล ห่างจากตลิ่ง ประมาณ 200 เมตร แพข้ามฟากที่ชาวบ้านต่อกันเอง ขนาด 1 เครื่องยนต์ ความกว้าง 2 เมตร และยาว 3 เมตร ที่ข้ามไปดูหมอลำซิ่งตั้งแต่ช่วงค่ำ วัดบ้านตุงลุง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ฝั่งตรงข้ามหมู่บ้าน

หลังการแสดงจบ ชาวบ้านได้รวมตัวกว่า 30 คน นั่งแพข้ามฟาก กลับตลิ่งเพื่อเข้าหมู่บ้าน คาดว่า แพอาจรับน้ำหนักไม่ไหว ทำให้ล่มกลางแม่น้ำมูล หลายคนว่ายกลับเข้าตลิ่งได้ แต่เมื่อตรวจสอบรายชื่อกันเอง พบว่า สูญหายไป 5 คน จึงนำเรือออกค้นหาและพบเด็กชาย อายุ 8 ขวบ จมน้ำหมดสติ รีบพาตัวส่งโรงพยาบาลสิรินธร แต่แพทย์ช่วยชีวิตไม่ทัน ส่วนอีก 4 คน ประสานหน่วยกู้ภัยฯ ให้ช่วยค้นหาอยู่หลายชั่วโมงก็ยังไม่เจอ เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยฯ สั่งระดมชุดประดาน้ำและเรืออีกหลายลำ เพื่อขยายพื้นที่การค้นหาผู้สูญหายอีก 4 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 1 คน ในรัศมี 1-2 กิโลเมตร โดยแผนจะเป็นการงมหาตามกระแสน้ำ ใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมง จึงพบร่างของหญิง อายุ 31 ปี จมอยู่ในแม่น้ำ ห่างจากจุดที่แพ ล่มไปไม่ไกล ขณะนี้ อยู่ระหว่างการเคลื่อนย้ายร่างกลับเข้าตลิ่ง เพื่อส่งให้แพทย์ไปชันสูตร

ขณะที่ร่างของเด็กชาย อายุ 8 ขวบ ครอบครัวกำลังขอรับศพจากโรงพยาบาลสิรินธร เพื่อนำกลับมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่บ้าน ที่อยู่ติดกับตลิ่งข้ามแม่น้ำมูลนั่นเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark