ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยกเลิกคำสั่งย้าย เลขาธิการ ศอ.บต.

ข่าวภาคค่ำ - คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ให้ย้าย พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ไปดำรงตำแหน่ง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขณะที่วันนี้มีคำสั่งยกเลิก และให้กลับไปดำรงตำแหน่งเดิม

ช่วงเช้าที่ผ่านมา สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี มีคำสั่งยกเลิกมติ ครม. เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ โดยระบุว่า เพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและต่อเนื่อง จึงให้ยกเลิกมติคณะรัฐมนตรี เรื่อง การโอนย้าย พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ไปดำรงตำแหน่ง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยให้ปฏิบัติหน้าที่เดิมต่อไปอีกไม่เกิน 1 ปี

ด้านผู้นำศาสนาในพื้นที่และกลุ่มบุคคลที่ออกมาคัดค้านมติ ครม. ก่อนหน้านี้ ต่างกล่าวแสดงความยินดีและขอบคุณ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ทบทวนมติ ครม. ในครั้งนี้

ขณะที่มีรายงานว่า วันนี้ เลขาธิการ ศอ.บต.ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ และเดินทางมาพบนายกรัฐมนตรี ซึ่งทีมข่าวได้พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ยังไม่อยากให้สัมภาษณ์ใด ๆ ตอบเพียงสั้น ๆ ว่า น้อมรับคำสั่งจากนายกรัฐมนตรี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark