ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจยิงยางสกัดรถชนแล้วหนี ก่อนพบเป็นผู้ป่วยสมองฝ่อ จ.เชียงราย

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มใหญ่ขับกระบะเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์จนล้มกลิ้งแล้วขับหลบหนี ตำรวจไล่สกัดก่อนยิงยางรถญาติเผยป่วยโรคสมองฝ่อ ยินดีชดใช้ผู้เสียหายทั้งหมด

นี้คือภาพกล้องวงจรปิดขณะรถกระบะชนรถจักรยานยนต์อย่างจังแล้วหลบหนี เหตุเกิดบนถนนสายป่าอำเภอแดด จังหวัดเชียงราย กับ อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา บริเวณปากซอย 22 บ้านเวียง หมู่ 4 ตำบลป่าแดด เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ 1 คันล้มอยู่ข้างถนน สภาพด้านท้ายรถเสียหาย มีผู้บาดเจ็บ 2 คน คือ นางสาวอังเหน่หลิง อัง อายุ 15 ปี และนายสรยุทธ ยะกลิ้ง อายุ 17 ปี ส่วนรถยนต์คันก่อเหตุได้ขับหลบหนีไปทางอำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไล่ติดตามพร้อมแจ้งให้ตำรวจประจำตู้ยามช่วยสกัด จนถึงบริเวณหน้าตู้ยามตำรวจ ตำบลศรีโพธิ์เงิน อำเภอป่าแดด รถคันดังกล่าวก็ถูกสกัดเอาไว้ได้ เป็นกระบะสีขาว ทะเบียน ผก 6363 เชียงราย แต่คนขับไม่ยอมลงจากรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมให้คนขับออกมาไม่สำเร็จ แถมยังพยายามขับรถหลบหนี ตำรวจจึงใช้อาวุธปืนยิงยางรถ แต่คนขับก็ยังขับหลบหนีต่อไป เจ้าหน้าที่จึงออกติดตามอย่างไม่ลดละ จนกระทั่งไปพบรถคันดังกล่าวขับไปติดกับกองดินที่กำลังอยู่ในระหว่างการขยายถนน พื้นที่ตำบลห้วยแก้ว อำเภอภูกามยาว

จากการตรวจสอบผู้ขับขี่คือนายสิทธิชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ชาวบ้าน ตำบลป่าแดด มีอาการเหมือนคนไม่มีสติ พูดคุยไม่รู้เรื่อง จึงควบคุมตัวพร้อมรถไปที่ สภ.ป่าแดด เพื่อสอบสวน ต่อมาทางญาติได้มาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยด้วยโรคสมองฝ่อมาประมาณ กว่า 1 ปีแล้ว ปัจจุบันรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ปกติทางญาติจะไม่ให้ขับรถไปไหนมาไหนจะมีคนขับรถไปส่งตลอด แต่ก่อนเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้อาศัยจังหวะคนในบ้านเผลอ แอบเอารถออกไปขับจนกระทั่งเกิดเรื่องดังกล่าว ทางญาติยินยอมจะชดใช้ค่าเสียหาย ค่ารักษาพยาบาล และค่าทำขวัญให้กับผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไปแม้จะป่วยก็ตาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark