ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แทงเจ้าอาวาสในกุฏิบาดเจ็บสาหัส จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่ง ภายใน 4 วัน ก่อเหตุแทงพระบาดเจ็บสาหัสถึง 2 รูป โดยเหตุเกิดในพื้นที่ อำเภอพิปูน - อำเภอบางขัน จับคนร้ายได้แล้ว 1 คน อีกคนยังอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว หวั่นก่อเหตุซ้ำ

ตำรวจสภ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือพระครูวิจิตร อายุ 66 ปี เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน ตำบลเขาพระ อำเภอพิปูน ถูกคนร้ายบุกเข้าไปใช้อาวุธมีดจ้วงแทงจนได้รับบาดเจ็บเลือดท่วมกุฏิ ก่อนเจ้าหน้าที่จะช่วยกันนำร่างของพระครูวิจิตรที่อยู่ในสภาพเจ็บอาการสาหัส นำส่งโรงพยาบาลพิปูนอย่างเร่งด่วน

ชาวบ้านแจ้งว่า ผู้ก่อเหตุทำร้ายพระครูวิจิตร คือ นายทัศนศักดิ์ อายุ 42 ปี ชาวตำบลพิปูน ซึ่งหลังก่อเหตุได้ถืออาวุธมีดวิ่งหนีออกไปจากวัดแล้ว โดยก่อนเกิดเหตุพระครูวิจิตรนั่งอยู่ในกุฏิ คนร้ายเดินปรี่เข้าไปหาแล้วจ้วงแทงถึง 3 ครั้ง เข้าแขน ท้อง และลำคอ ขณะที่พระครูวิจิตรพยายามต่อสู้ป้องกันตัวจนคนร้ายวิ่งหลบหนีไป ขณะนี้พระครูวิจิตรปลอดภัยแล้ว

ต่อมาตำรวจได้ระดมกำลังออกไล่ล่าตัวนายทัศนศักดิ์ ผู้ต้องหาและสามารถจับกุมตัวได้ ก่อนนำตัวมาสอบปากคำที่โรงพัก แต่ผู้ต้องหาให้การวกวนจับใจความไม่ได้ และพบประวัติป่วยจิตเวช

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ 4 วัน มีรายงานว่าเกิดเหตุการทำนองเดียวกัน ชายคลุ้มคลั่งเข้าทำร้ายพระภิกษุที่ชราภาพอยู่ในวัดหนองเจ ตำบลวังหิน อำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยพระสงฆ์ที่ได้รับบาดเจ็บคือพระประจบ มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ ผู้ก่อเหตุคือนายจิระภพ ชายคลุ้มคลั่งที่พบเห็นพระประจบกำลังกลับจากบิณฑบาต จึงใช้มีดพร้าไล่ฟันพระประจบบาดเจ็บสาหัส ก่อนวิ่งหลบหนีไป ส่วนพระประจบอาการยังน่าเป็นห่วง ขณะนี้รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ส่วนผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ได้ขออนุมัติหมายจับติดตามตัวแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark