ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : เช็กพิกัดซากุระเมืองไทย บานสะพรั่ง

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้เรียกว่าถูกใจสาว ๆ เพราะเราจะเห็นต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ บานสะพรั่งสีชมพูไปทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล นักท่องเที่ยวสายดอกไม้ต้องไม่พลาดที่จะเก็บภาพและชื่นชมความสวยโรแมนติกกัน ติดตามรายละเอียดในวันนี้มีอะไร

ความงามของดอกไม้ในเมืองไทย เรียกว่าสวยไม่แพ้ต่างประเทศกันเลยทีเดียว เพราะไม่ว่าจะเป็นฤดูกาลไหน จะหน้าร้อน ฝน หนาว มวลหมู่ดอกไม้แสนสวยก็พากันออกดอกเบ่งบานอวดโฉมความงดงามให้เราเห็นกันอยู่ตลอด ยิ่งช่วงนี้ไปจนถึงเมษายนที่อากาศเริ่มกลับมาอบอุ่นอีกครั้ง ก็ถึงคิวของ ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ ดอกไม้สีชมพูแสนหวานที่เชิญชวนให้นักท่องมาสัมผัส 

พิกัดแรกเอาใจคนกรุงเทพ ไม่ต้องไปไกลถึงต่างจังหวัด เพราะบริเวณริมรั้วฝั่งถนนพหลโยธิน ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต จะเห็นแนวต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ที่ปลูกบานพร้อมกัน จนกลายเป็นถนนสีชมพูหวาน ใครที่เดินทางผ่านไปมา มักจะไม่พลาดแวะเก็บภาพความสวยงามของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ที่บานสะพรั่งตลอดทาง 

ใกล้กันเป็นสวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ นอกจากเป็นสวนสาธารณะที่ร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์แล้ว ยังมีความสวยงามของต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ โดยจุดที่เป็นไฮไลต์ สามารถชมได้แบบจุใจ จะอยู่บริเวณสระน้ำกลางสวนรถไฟ เวลาที่ร่วงหล่นอยู่บนพื้นหรือร่วงลงสระน้ำ ก็ทำให้บริเวณนั้นกลายเป็นสีชมพูสวยหวาน บรรยากาศเหมือนต่างประเทศกันเลย

เช็กอินต่อที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม จัดเป็นแลนด์มาร์กซากุระเมืองไทยที่สองข้างทางเรียงรายไปด้วยต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ขนาดใหญ่นับร้อยต้น เมื่อออกดอกพร้อม ๆ กันจะมีลักษณะคล้ายอุโมงค์สีชมพู ทำให้ได้รับความนิยมและดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาชื่นชมและถ่ายรูปกันไม่ขาดสาย โดยวันนี้ถือเป็นวันแรกของเทศกาลชมพูพันธุ์ทิพย์บานสะพรั่งที่กำแพงแสน ต่างจังหวัดก็สวยงามไม่แพ้กันอย่างทางภาคเหนือจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ ก็มีต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ปลูกไว้เป็นทิวแถว ซึ่งจะบานหลังเดือนมีนาคมเป็นต้นไป ไม่ได้การละต้องรีบไปเตรียมชุดสวย ๆ ลายดอกใหญ่ ๆ ไปเก็บภาพกันวันหยุดนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark