ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อนุทิน ฟาด ชูวิทย์ พ่อแม่สอน อย่าไปสู้กับคนไม่มีต้นทุน

เช้านี้ที่หมอชิต - พรรคภูมิใจไทย อยู่ในเป้าหมายที่ถูก คุณชูวิทย์ ล็อกเป้าโจมตีตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ว่ากรณีเขากระโดง การประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม หรือการที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ในกรณีให้นอมินีถือหุ้นแทน ต่อกระแสที่ถาโถมเข้ามาในเวลานี้ ก็ต้องไปถามจากปาก คุณอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรค ว่าจะเอาอย่างไร โดยเฉพาะกรณีที่ถูก คุณชูวิทย์ ล็อกเป้าขนาดนี้

นอกจากนี้ นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า เชื่อว่า หากข้อชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาได้ ศาลจะให้ความยุติธรรม แต่ถ้าหากแก้ข้อกล่าวหาไม่ได้ ก็ต้องรับสภาพ เช่นเดียวกับกรณีของ นางสุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ถูกนายชูวิทย์ พาดพิงว่า ไปลงนามนอกเหนือกฎหมายในเอกสารเร่งรัด ให้หน่วยงานสังกัดกระทรวงคมนาคมทำสัญญา

ในเรื่องนี้ นางสุขสมรวย ได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า นายชูวิทย์ น่าจะเข้าใจผิด เรื่องการเซ็นเอกสารส่งถึงหน่วยงานในสังกัดกระทรวง เรื่องดังกล่าวเป็นเพียงการแจ้งไปยังหน่วยงานในสังกัด เพื่อให้ทราบว่า ได้นำเรื่องที่แต่ละหน่วยงานเสนอมา นำเรียนให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมทราบแล้ว เพื่อที่หน่วยงานต่าง ๆ จะได้รับทราบขั้นตอน และสามารถดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปให้เกิดความรวดเร็ว เป็นขั้นตอนทางธุรการปกติ ไม่ใช่การใช้อำนาจเกินขอบเขตกฎหมาย ตามที่มีการกล่าวหา

พร้อมกันนั้นก็ได้โพสต์ข้อกฎหมายเกี่ยวกับหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบในมาตรา 22 ของ พ.ร.บ. ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 เพื่อยืนยันว่าไม่ใช่การใช้อำนาจเกินขอบเขตกฎหมาย ตามที่มีการกล่าวหาด้วย

ขณะที่ทางฝั่ง คุณชูวิทย์ ก็มีความเคลื่อนไหวเล็ก ๆ ผ่านเฟซบุ๊ก โดยนำหลักฐาน Conflict of Interest หรือผลประโยชน์ทับซ้อนระหว่างผู้รับเหมากับ รฟม. เอามาเปิดเผย เนื้อความว่า ร่องรอย Conflict of Interest ของรฟม. เพื่อให้เข้าใจ ความใจกว้างของผู้รับเหมาใหญ่อย่าง BEM ที่อุตส่าห์จ่ายเงินให้ รฟม. ดูงานถึงประเทศออสเตรีย

เมื่อปี 2562 เสี่ย ป. บริษัท ช. พาผู้บริหาร รฟม. ไปดูงาน และท่องเที่ยว ที่เมืองเวียนนาและเมืองกราซ แถมช็อปปิงกันสนุกสนาน ออกค่าใช่จ่ายในการเดินทางให้ทั้งหมด นี่คือ Conflict of Interest อย่างชัดเจน แล้วอย่างนี้ ที่ผู้บริหารบริษัท ช. แถลงวันนี้ บอกว่า ขอความเป็นธรรม ทำตามกติกา เสนอสิ่งที่ดีที่สุด และหากชูวิทย์เข้าใจแบบนั้น ก็ห้ามไม่ได้ จึงขอให้ดูเอาแล้วกันว่า รฟม. กับ บริษัท ช.เขาผูกกันแค่ไหน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark